ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn đậu phụ chua ngọt mới, bên ngoài giòn giòn, bên trong chua chua ngọt ngọt, là món ăn khoái khẩu của các bé!

Thứ sáu, 13/08/2021 10:19

Hôm nay mình mang đến cho các bạn món khai vị làm từ đậu hũ: "Đậu hũ chiên chua ngọt", món này có vị chua chua ngọt ngọt rất sảng khoái, giòn bên ngoài và mềm bên trong, là món ăn khoái khẩu của các bé. Nếu bạn thích nó, bạn có thể thử cách làm đậu phụ này.

Ai cũng biết đậu phụ là món ăn ngon bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi, nó chứa một lượng lớn sắt, canxi, phốt pho, magie và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể con người, ngoài ra đậu phụ còn chứa một lượng lớn protein chất lượng cao. Đó là thịt thực vật. Điều quan trọng nhất là rất dễ tiêu hóa, ăn thêm đậu phụ rất thích hợp cho cả người già và trẻ em! Đồng thời đậu phụ còn là nguyên liệu thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều chuyên gia giảm cân và chuyên gia sức khỏe thường xuyên ăn, hương vị thơm ngon rất ngon, được mọi người rất ưa chuộng.

Món đậu phụ sốt chua ngọt này rất ngon mà ít dầu mỡ

Đậu Phụ Giòn Chua Ngọt

Nguyên liệu: 1 miếng đậu phụ, 2 thìa bột ngô, 1 thìa vừng trắng, 1 nhánh hành lá.

Gia vị: 1 thìa muối, 2 thìa xì dầu nhạt, 2 thìa giấm, 3 thìa đường, 3 thìa tương cà, 1 thìa bột nêm, nửa thìa tinh bột (bột chiên), 5 thìa nước.

Phương pháp và các bước làm:

Bước 1: Đậu hũ cắt miếng vuông nhỏ khoảng 1 cm, ngâm nước muối loãng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Nhúng bột bắp lên tất cả các mặt của miếng đậu hũ đã ráo nước, sau đó cho ra đĩa và để một lúc cho bột bám chặt vào đậu mà không bị rơi ra.

Bước 3: Lấy một chiếc bát nhỏ, cho 1 thìa muối, 2 thìa xì dầu nhạt, 2 thìa giấm, 3 thìa đường, 3 thìa sốt cà chua, 1 thìa bột nêm, nửa thìa tinh bột, 5 thìa nước lọc rồi trộn đều thành nước sốt chua ngọt.

Bước 4: Cho dầu vào chảo đun nóng, vặn lửa nhỏ, cho đậu hũ vào chiên từ từ, chiên vàng các mặt.

Bước 5: Chiên tất cả đậu phụ cho đến khi chín vàng và cho ra đĩa để dùng sau.

Bước 6: Đổ nước sốt chua ngọt vào chảo đun với lửa vừa cho đặc lại.

Bước 7: Sau khi nước sốt sệt lại, trút đậu phụ đã chiên vào xào nhanh tay để đậu phụ thấm sốt chua ngọt đều các mặt.

Bước 8: Sau đó rắc vừng đã rang chín, đảo đều rồi múc ra đĩa, rắc hành lá thái nhỏ lên trang trí.

—— Mẹo nấu ăn——

Món "đậu hũ chiên giòn chua ngọt" hôm nay mình chia sẻ với các bạn đây là món ăn có vị mặn, ngọt, chua chua, thơm thơm ăn rất ngon miệng và là món ăn khoái khẩu của các bé. Món này đơn giản, không cần quá nhiều kỹ thuật, trộn đều với nước sốt, đậu hũ chiên, xào đơn giản là có ngay món ăn ngon đến nghiện! Nếu bạn thích vị chua chua ngọt ngọt thì có thể thử, chỉ cần chú ý những điểm này khi làm là được.

(1) Tốt nhất nên dùng đậu phụ già để làm món này, đậu phụ già chắc, không dễ vỡ khi rán, dễ tạo hình.

(2) Sau khi cắt đậu hũ, nên ngâm trong nước muối một lúc để loại bỏ mùi đậu hũ và tạo vị cho đậu hũ trước.

(3) Sau khi đậu hũ dính vào tinh bột, để yên một lúc để tinh bột và đậu hũ quấn chặt vào nhau, khi chiên lại sẽ dễ tạo hình và không bị rơi ra.

(4) Khi chiên đậu hũ, chú ý lửa nhỏ, đừng để lửa quá cao, lửa to quá sẽ khiến da đậu bị dày, thường nên để lửa từ vừa đến nhỏ để chiên từ từ. Không đảo đậu phụ khi rán vì sẽ ngon.

(5) Tỷ lệ nước chua ngọt tăng giảm tùy theo sở thích, thêm chút tương cà chua để tăng độ chua và màu cũng đẹp.

(6) Không nên pha nước sốt chua ngọt quá đặc mà nên pha loãng một chút, nêm nếm vừa ăn. Nếu đặc quá, sẽ nhiều dầu mỡ và ăn không ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)