ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn thịt ba chỉ kiểu mới, chỉ cần cắn một miếng là nghiện, bên ngoài càng mềm, nhai càng thơm, cách làm đơn giản mà ngon

Thứ hai, 06/09/2021 16:04

Thịt ba chỉ là một trong những loại thịt mà chúng ta thường ăn nhiều hàng ngày, rất giàu chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon nên được nhiều bạn thích ăn. Một trong những đặc điểm của nó là có mùi thơm béo ngậy, dễ khơi dậy cảm giác thèm ăn của chúng ta, đặc biệt là loại nửa mỡ nửa nạc.

Có rất nhiều cách để chế biến món thịt heo, hôm nay mình muốn chia sẻ công thức món thịt heo ăn là nghiền. Phần được dùng là ba chỉ heo nửa nạc nửa mỡ, khi ăn sẽ thơm hơn. Thịt ba chỉ thái thành từng lát mỏng, tẩm ướp gia vị cho đậm đà rồi cho vào chảo rán cho đến khi thịt heo chín vàng bề mặt và có mùi thơm đặc biệt. Ăn cùng rau xà lách sẽ rất sảng khoái.

Công thức của món ngon này rất đơn giản, bạn chuẩn bị thịt ba chỉ và nước tương nhạt, và chuẩn bị một ít gia vị. Tôi thích hương vị thịt nướng, chẳng hạn như thêm một ít thìa là, ớt bột,... Nó rất thú vị, và không thua gì các nhà hàng thịt nướng bên ngoài. Ngoài cách chiên bằng chảo, bạn cũng có thể dùng lò nướng để nướng cả hai mặt, bề mặt có màu vàng và giòn khi ăn, chỉ cần bạn nắm vững thời gian thì độ giòn có thể thay đổi theo.

Nguyên liệu cần thiết:

Một cân thịt lợn, nước tương, ba nhánh tỏi và một ít gừng.

Nêm gia vị: xì dầu, dầu hào, rượu nấu ăn, ớt bột, bột thìa là, một chút đường, tinh bột ngô, hạt vừng trắng, hạt thìa là.

Các bước làm:

1. Chuẩn bị nguyên liệu, thái thịt lợn thành từng lát mỏng hoặc mua thịt lợn thái sẵn trong siêu thị. Rửa sạch với nước, để ráo nước, để riêng cho lần dùng sau.

2. Cho thịt ba chỉ heo vào tô, thêm một thìa xì dầu nhạt, một ít xì dầu đậm, một thìa dầu hào, một thìa rượu nấu ăn, một thìa ớt bột, một chút đường, một ít bột bắp, một thìa bột thìa là, sau đó thêm tỏi băm.

3. Đổ dầu từ chảo, quét một ít dầu, cho bụng heo vào, chiên từ từ.

4. Lật lại nhiều lần cho đến khi ra bớt mỡ chuyển sang màu nâu cánh gián là được. Chỉ cần rắc một ít hạt mè trắng lên bề mặt.

5. Trải rau xà lách làm nền, cho thịt ba chỉ lên trên.

Lời khuyên:

1. Cắt mỏng rồi chiên cho giòn, nếu nhiều mỡ sẽ khó có vị giòn nên phải cắt thật mỏng, không cắt được thì nhờ chủ sạp cắt cho. !

2. Nếu bạn không ăn được cay quá thì giảm lượng ớt bột xuống, ớt tươi cũng ok, ướp một lúc sẽ hết cay.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới