ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn thịt gà nấu nồi cơm điện ngon nhất, nguyên liệu và cách làm cũng đơn giản, chỉ cần 3 bước

Chủ nhật, 17/10/2021 16:47

Nói đến thịt gà, tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc và ăn nó thường xuyên, bởi thịt gà là một nguyên liệu phổ biến, giàu dinh dưỡng, lại không đắt nên ai cũng có thể ăn thường xuyên! Vì vậy, có rất nhiều cách để ăn thịt gà, có thể hấp, hầm, chiên, tất nhiên cũng có những cách ăn lười khác!

Đối với bài hướng dẫn món ăn này, điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn là cách ăn "Gà hầm hành" đơn giản và ngon cho người lười nấu ăn. Các bạn mê gà thì nhanh xem nhé.

Trước khi bắt đầu chế biến chính thức, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: nửa con gà ta, 1 củ hành tây, 1 củ gừng, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa muối, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 2 thìa rượu nấu ăn.

Các bước làm món gà hầm hành tây:

Bước 1: Đầu tiên bạn thái hành tím, gừng đập dập, gà làm sạch rồi rửa sạch, thấm khô nước, cho vào bát canh, cho hành và gừng vào bát cùng gà, nêm 1 thìa cà phê muối, thêm 1 thìa nước tương, thêm 1 thìa dầu hào, 1 thìa hạt tiêu rồi dùng tay xoa bóp cho vừa ăn và để ướp thêm 30 phút nữa nhé!

Bước 2: Sau khi ướp gà xong, bạn bật nồi cơm điện lên, cắt vài lát gừng, lót gừng dưới đáy nồi, cho gà vào nồi, cho hành và gừng đã ướp gà vào cùng. Sau đó đóng nắp nồi, nhấn nút nấu chậm và nấu trong 45 phút!

Bước 3: Gà sau khi nấu chín, vớt gà ra, để nguội cho bớt nóng rồi chặt thành từng miếng nhỏ, nhớ để nguội rồi mới chặt miếng để da gà không bị nát, sau khi chặt xong bạn cho gà trên đĩa. Chỉ cần rưới nước dùng từ trong nồi hầm gà!

Công thức gà hầm hành đơn giản đã hoàn thành xong nồi cơm, mùi thơm ngon, bạn nào thích món này thì nên thử nhé, đảm bảo hương vị sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới