ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn ức gà mới ngon nhất: Đập 1 quả trứng, không chiên ngập dầu, không om, nhưng khiến cả nhà đổ xô ăn

Thứ năm, 01/04/2021 06:37

Ức gà là một loại thịt tương đối lành mạnh vì nó có hàm lượng chất béo thấp và hàm lượng protein rất cao.

Có một khuyết điểm, đó là hương vị của nó không được ngon lắm, tuy hương vị không ngon nhưng nếu nấu đúng cách thì ở một mức độ nhất định sẽ tạo ra vị ngon. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một trong những công thức chế biến món ức gà ngon nhất. Sau khi làm xong món ức gà rán này, thịt có vị tươi và cay. Vậy chúng ta cùng tham khảo công thức làm gà rán cay này nhé!

Gà rán cay

Nguyên liệu: Ức gà, muối ăn, gừng, rượu nấu ăn, ớt xanh, ớt đỏ, tỏi, trứng, tinh bột, dầu ăn, ớt khô, xì dầu, dầu hào, đường trắng.

Các bước nấu:

1. Tiếp theo, chúng ta vẫn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để làm món gà rán cay này. Chuẩn bị một miếng ức gà dài khoảng một ký, sau đó chuẩn bị một miếng gừng to, ớt xanh, ớt đỏ, một lượng tỏi thích hợp, một quả trứng, một lượng tinh bột thích hợp và hai hoặc ba quả khô. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu kể trên, chúng ta chuẩn bị đúng lượng muối ăn, rượu nấu ăn, dầu ăn, nước tương nhạt, dầu hào, đường. Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, chúng ta có thể bắt tay vào công việc chế biến món gà rán cay của ngày hôm nay.

2. Trước tiên chúng ta hãy rã đông phần ức gà đã chuẩn bị, khi còn hơi cứng thì bắt đầu thái vì cần phải cắt phần ức gà thành từng miếng nhỏ. Rửa nhiều lần trước khi cắt. Sau khi làm sạch, chúng ta cắt ức gà thành những miếng vuông cỡ 1 cm và bày ra đĩa.

3. Cắt trước một ít gừng băm nhỏ, cho trực tiếp gừng đã bào sợi vào ức gà, sau đó cho vào một lượng muối ăn (bột canh, gia vị) thích hợp, đổ một ít lượng rượu nấu ăn thích hợp vào. Trộn đều, bóp ức gà cho đến khi mềm, chúng ta hãy để sang một bên.

4. Làm sạch và cắt nhỏ ớt xanh và ớt đỏ đã chuẩn bị, cho vào đĩa để dùng sau khi đã cắt xong. Bóc tỏi thành từng lát mỏng và cho vào đĩa để dùng sau. Gừng rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi, bày ra đĩa để dùng sau. Khi cắt xong phần ớt xanh và ớt đỏ, tỏi và gừng, ức gà đã ướp xong, đổ ức gà đã ướp vào nước rửa lại cho sạch. Sau khi rửa sạch, bạn lấy ra và để sang một bên.

5. Đập một quả trứng vào bát, sau đó khuấy đều trứng, đổ vào bát gà khuấy đều, thêm một thìa tinh bột, sau đó trộn đều dung dịch trứng, tinh bột và ức gà.

6. Đun nóng chảo trước, cho một chút dầu ăn, lần lượt kẹp từng miếng gà vào chiên, sau khi chiên mặt dưới đến vàng nâu thì lật mặt lại và tiếp tục chiên cho đến khi vàng đều hai mặt. Khi gà đã vàng và giòn, chúng ta hãy lấy ra và bày lên đĩa để dùng sau.

7. Ngoài ra, lấy chảo đun nóng với dầu, cho ớt hô, gừng, tỏi vào phi thơm, sau khi phi thơm thì cho ớt xanh và đỏ vào, tiếp tục cho thịt gà vào xào. Sau khi xào chín đều thì bắt đầu nêm gia vị. Cho lượng nước tương, dầu hào, muối ăn, đường vừa đủ vào, xào lửa lớn trong hai phút, sau hai phút là có thể tắt bếp và dọn ra đĩa. Vậy là món gà rán đã hoàn thành.

Lời khuyên:

1. Không cắt ức gà quá to, chỉ nên cắt thành miếng vuông 1 × 1 cm.

2. Sử dụng lửa nhỏ khi rán ức gà, và lửa lớn khi xào.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới