ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách ăn ức gà ngon mà không cần chiên, rán vẫn mềm, không dai, không dầu, không khói, tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 16/06/2021 05:57

Ức gà là món khoái khẩu của nhiều người giảm cân, nó có hàm lượng protein cao và ít calo nhất trong các loại thịt, chất đạm và chất béo trong đó rất dễ hấp thụ cho cơ thể, ngoài ra nó còn chứa nhiều chất sắt giúp duy trì sức khỏe tốt. Ngoài dinh dưỡng, hương vị của nó cũng là hàng đầu.

Thịt ức gà mềm, ngon có nhiều cách làm, thịt tuy thơm ngon nhưng nếu không xử lý đúng cách rất dễ bị cháy. Lý do vì thịt bị khô do không giữ được độ ẩm bên trong.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách ăn ức gà rất ngon và tin rằng nhiều người chưa từng ăn. Đây là một công thức nấu ăn ngon mà không cần chiên hoặc rán. Muốn ức gà mềm thì phải trải qua các công đoạn xử lý đặc biệt. Chúng ta đều biết rằng dầu ăn có thể tạo thành một lớp màng, có thể cách nhiệt với sự xâm nhập của các vật thể bên ngoài và ngăn ngừa sự thất thoát bên trong. Vì vậy, dầu ăn nên được thêm vào trong lần chuẩn bị cuối cùng để khóa độ ẩm bên trong và làm cho thịt tươi và mềm. Nhiều người cho thêm tinh bột chiên, chức năng của bột chiên là làm cho thịt đầy đặn, giúp thịt mềm và mịn hơn. Hai nguyên liệu này cho vào gà để đảm bảo thịt gà tươi ngon, không bị dai.

Bạn nào thích ăn nhẹ và ngon chắc chắn sẽ thích công thức này, không chiên, không dầu, không khói, ăn tốt cho sức khỏe. Món này rất giống với món thịt hấp thịt. Các bạn quan tâm có thể sưu tầm và làm thử, các bước chế biến chi tiết sẽ được chia sẻ bên dưới.

Nguyên liệu cần thiết:

2 ức gà, 1 củ khoai tây, một lượng gạo vừa đủ, hạt hồi (tiêu, hồi, quế, lá nguyệt quế), rượu nấu ăn, xì dầu nhạt, xì dầu, dầu hào, muối thích hợp, hạt tiêu, gừng thích hợp, tinh bột thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp.

Các bước chế biến:

1. Đầu tiên, cắt ức gà thành những lát dày, sau đó cắt thành những dải dày, và cuối cùng là cắt thành những khối vuông nhỏ.

2. Cho miếng ức gà vào tô, thêm rượu nấu ăn và gừng để khử mùi hôi, sau đó cho một ít xì dầu nhạt, một ít xì dầu đậm, một ít dầu hào, một ít muối, một ít tiêu, một ít dầu ăn, một ít bột chiên trộn đều, để sang một bên để ướp trong 15 phút.

3. Làm sạch khoai tây, bỏ vỏ, đầu tiên cắt thành từng lát, sau đó cắt thành dải và cuối cùng là cắt thành từng miếng để sử dụng sau này.

4. Chuẩn bị một ít gạo, vo sạch, cho vào chảo không có dầu và nước, vặn lửa nhỏ nhất, cho nước vào chiên trước.

5. Cho hồi (tiêu, hồi, quế, lá nguyệt quế) vào xào từ từ cho đến khi cơm hơi vàng, vớt hoa hồi ra, bỏ đi.

6. Cho cơm rang vào máy và xay thành bột. Bạn cũng có thể dùng gạo nếp, loại gạo dẻo.

7. Cho gạo rang đã xay ra đĩa, cho ức gà đã tẩm ướp vào đĩa, lăn thành hình tròn để tạo lớp bột bọc ngoài.

8. Chuẩn bị một chiếc bát lớn và đặt các miếng khoai tây bên dưới.

9. Trải miếng ức gà đã được phủ bột gạo rang lên trên khoai tây.

10. Đặt lên nồi hấp, vặn lửa lớn và hấp trong vòng 25 phút. Rắc một ít hành lá thái nhỏ lên trên bát thịt gà trước khi bỏ ra thưởng thức.

Lời khuyên:

1. Khoai tây làm món ăn cơ bản, nếu không thích có thể không dùng khoai tây.

2. Xào cơm bẻ thành cơm tấm mang lại hương vị đặc biệt.

3. Nếu ức gà được cắt thành miếng lớn hoặc đĩa sâu lòng thì nên hấp lâu hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới