ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm kem bơ dẻo mịn thơm ngon, đơn giản tại nhà

Thứ tư, 08/09/2021 11:31

Vị béo ngậy của bơ kết hợp với chút bùi của dừa, ngọt thơm của sữa, hòa cùng cái mát lạnh của kem tan dần trong miệng, chắc chắn sẽ là món ăn được nhiều người yêu thích.

Một ly kem bơ thơm ngon, mát lạnh sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn và những người thân yêu. Hôm nay, sẽ mách bạn cách làm kem bơ tại nhà đảm bảo thơm ngon, lạ miệng và siêu bổ dưỡng lại không tốn nhiều thời gian.

Món kem bơ dẻo mịn thơm ngon.

- Nguyên liệu: 3 quả bơ chín, 3 muỗng canh nước cốt dừa, 150 ml sữa tươi, 190 g sữa đặc, 200 ml whipping cream, 1 muỗng canh đường.

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, khuôn đựng kem, máy đánh trứng, dao, muỗng…

- Các bước làm:

Sau khi mua bơ về bạn rửa sạch, bổ đôi và bỏ hạt, dùng muỗng múc thịt bơ ra tô.

Vệ sinh cối xay sạch sẽ, sau đó cho tất cả phần thịt bơ vào, thêm 3 muỗng canh nước cốt dừa, 150 ml sữa tươi, 190 g sữa đặc, đậy nắp và xay trong 5 phút cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

- Làm hỗn hợp kem

Chuẩn bị một tô sạch, cho vào 200 ml whipping cream và 1 muỗng canh đường, sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp lên.

Tiếp đến, cho hỗn hợp bơ đã xay nhuyễn vào tô kem đã đánh bông, dùng phới dẹt trộn đều từ dưới lên trên để bơ và kem hòa quyện hoàn toàn.

- Đổ vào khuôn

Đổ hỗn hợp kem bơ vào khuôn đựng kem, dùng phới dẹt dàn đều. Cuối cùng, đậy kín nắp và cho vào ngăn đá tủ lạnh, làm đông từ 6 – 8 giờ đồng hồ.

Thành phẩm và thưởng thức

Khi ăn bạn lấy kem ra trước 10 phút cho kem mềm rồi dùng muỗng múc kem, múc từng viên kem bơ ra ly. Bên trên rắc thêm chút đậu phộng rang, dừa nạo sợi, dừa sấy giòn cho thêm phần hấp dẫn.

Món kem mát lạnh có vị ngọt béo, thơm ngon khiến ai cũng khó có thể cưỡng lại được. Những trưa hè nắng nóng mà có một ly kem bơ để thưởng thức thì còn gì bằng. Món ngon này đặc biệt thích hợp cho cả gia đình, nhất là trẻ em.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới