ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món phở cuốn sốt thịt với công thức đơn giản nhưng ngon khó cưỡng cho bữa sáng

Chủ nhật, 25/04/2021 19:57

Không cầu kỳ và mất nhiều thời gian chế biến, món phở cuốn sốt thịt vừa dễ làm vừa ngon miệng thích hợp cho bữa sáng của gia đình.

Buổi sáng không có nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến những món ngon cầu kỳ. Tuy nhiên, có một món ăn vô cùng ngon, lạ miệng mà cách chế biến rất đơn giản, nguyên liệu lại không cầu kỳ. Đó chính là món phở cuốn sốt thịt.

Món phở cuốn sốt thịt với công thức đơn giản nhưng ngon khó cưỡng cho bữa sáng.

Cách làm món phở cuốn sốt thịt băm rất đơn giản nhưng lại dễ ăn và cực kỳ phù hợp cho bữa sáng. Bánh phở thanh nhẹ hòa quyện cùng nước sốt đậm đà, ngọt ngào sẽ khiến cho món ăn không hề bị ngấy, ngon lạ miệng.

Cách làm món phở cuốn sốt thịt:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Phở cuốn: 6 đến 7 cái.

Thịt lợn băm: 200 gram.

1 cánh hoa hồi, 5 gram hạt tiêu, 2 thìa xì dầu, 2 lát gừng , 1 thìa rượu nấu ăn, 1,5 thìa bột năng.

Cách làm:

Bước 1: Bánh phở mua về, các bạn cuộn tròn lại và xếp ra đĩa.

Bước 2: Thịt heo. Nên chọn thịt có cả nạc lẫn mỡ khi ăn sẽ ngậy và không bị khô bã, sau đó xay hoặc băm nhuyễn. Cho 2 thìa xì dầu, 1 thìa rượu nấu ăn và trộn đều vòa thịt xay và ướp khoảng nửa tiếng cho thịt được ngấm gia vị đậm đà.

Bước 3: Làm nước sốt thịt băm. Cho chảo lên bếp và bật lửa, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng, cho thêm gừng, 5 gram hạt tiêu, 1 cánh hoa hồi vào đảo cho thơm.

Tiếp đó, đổ phần thịt băm đã ướp vào trong chảo. Đảo đều cho thịt băm được tơi ra.

Bước 4: Đảo đến khi thịt băm săn lại và chín tới, sau đó đổ 1 bát con nước vào, đun sôi hỗn hợp trên. Cho 1,5 thìa bột năng vào, khuấy đều để tạo độ sánh cho nước sốt. Đợi nước sốt sôi và nêm thêm hạt nêm cho đậm đà.

Đợi nước sốt sánh lại thì tắt bếp và rưới hỗn hợp nước sốt thịt băm này lên bánh phở cuốn đã được bày sẵn trên đĩa. Sau đó có thể thưởng thức.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới