ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm món trứng hấp sữa siêu ngon? Hãy nhớ '3 mẹo' này, trứng hấp xong mềm, mịn và thơm phức

Thứ ba, 30/03/2021 13:00

Chia sẻ với các bạn phương pháp và 3 mẹo chi tiết làm món trứng hấp sữa, những người bạn thường làm chưa tốt hãy nhanh chóng cùng nhau thực hiện, để bạn có thể trở nên hoàn hảo lần sau nhé.

Các bước làm món trứng hấp sữa:

Chuẩn bị một vài quả trứng, một chiếc bát tương đối lớn, một chiếc bát chịu nhiệt cao và một cái đĩa.

Đập trứng vào một cái tô lớn, cho một ít muối vào, khuấy đều tay cho đến khi không thấy chất rắn, nếu muốn không thấy chất rắn thì có thể khuấy theo chiều kim đồng hồ một lúc rồi ngược chiều kim đồng hồ một lúc, khuấy ít nhất một phút.

Sau đó, thêm nước sữa vào dung dịch trứng, khuấy đều một lần nữa, và rất nhiều bọt sẽ xuất hiện trên bề mặt khi khuấy kỹ.

Dùng thìa nhỏ để vớt bọt, sau khi bề mặt sạch và không còn bọt, bạn đổ dung dịch trứng vào bát có thể chịu được nhiệt độ cao.

Một số người hấp trực tiếp trong nồi, tuy nhiên không nên làm như vậy, mục đích của việc thay bát là để loại bỏ chất rắn ở dưới đáy của chất lỏng trứng, quá trình đổ nên diễn ra chậm hơn, có thể nhìn thấy một số chất rắn.

Cho nước vào xửng hấp, cho bát trứng vào xửng hấp, rồi đậy vung.

Cuối cùng, đun lửa lớn hấp chín trong vòng tám phút, hết thời gian thì tắt bếp, đun tiếp hai phút. Sau khi vớt trứng ra bát, rưới một chút xì dầu nhạt vừa ăn, sau đó cho vài giọt dầu mè vào để món trứng hấp xong, mềm, mịn, ăn có vị thơm.

Đối với món trứng hấp sữa, hãy nhớ "3 mẹo":

1. Khuấy đều hoàn toàn hai lần

Muốn món trứng sữa hấp thơm và ngon thì công đoạn trộn ban đầu rất quan trọng, có bạn chỉ khuấy vài lần mà không khuấy nghiêm túc, sau đó cho vào nồi hấp trực tiếp, sữa trứng sẽ nhừ, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, có mùi vị rất tệ và có vị tanh.

Phương pháp đúng là khuấy chất lỏng trứng cho đến khi không còn chất rắn, sau đó khuấy cho đến khi có nhiều bọt xuất hiện sau khi thêm nước sữa. Ngoài ra, không nên hấp trực tiếp sau khi khuấy, tốt nhất nên lọc lại, loại bỏ phần chất rắn bên trong sẽ giúp sữa trứng được mịn hơn, có thể chuyển sang thố hoặc lọc bằng lưới gạc mịn.

2. Đậy nắp và không hấp trực tiếp

Muốn trứng có bề mặt mịn sau khi hấp, bạn cần phải đặt một chiếc đĩa úp lên trên miệng bát, điều này sẽ giúp nước trên nắp không bị nhỏ giọt và gây rỗ bề mặt. Bằng màng bọc thực phẩm có thể đạt được hiệu quả là bề mặt nhẵn mịn, có người thích dùng màng bọc thực phẩm hơn.

3. Chú ý độ nóng khi hấp trứng sữa

Khi hấp sữa trứng không được để lửa lớn hay để lửa nhỏ, khi nồi nước lạnh hấp trên lửa lớn rồi vặn nhỏ lửa ngay khi sôi 8 phút. Không mở nắp ngay lập tức và đun nhỏ lửa lần hai thêm vài phút, sữa trứng được nấu theo cách này rất mềm và mịn, có hương vị thơm ngon và cách làm rất dễ. Các bạn nào làm chưa tốt có thể thử nhé .

Nếu bạn nắm vững được 3 điểm này thì tin rằng bạn có thể làm đi làm lại và món trứng hấp sữa trứng khá hoàn hảo. Cách làm món trứng sữa hấp siêu ngon.

Một bát bột mì, 4 quả trứng, không cần hấp, không cần nướng vẫn thơm phưng phức

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới