ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm sữa chua thơm dẻo, mềm mịn cực đơn giản bằng nồi cơm điện

Thứ tư, 17/11/2021 07:16

Sữa chua là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Sữa chua có nhiều cách làm, trong đó, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Món sữa chua hiện nay được xem là món ăn không thể thiếu trong ngăn tủ lạnh của mỗi gia đình. Sữa chua không những là nguyên liệu giải khát mà còn là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình, kể cả người lớn hoặc trẻ nhỏ. Chỉ với nồi cơm điện, bạn có thể làm món sữa chua ngon dẻo hấp dẫn tại nhà cho cả gia đình thưởng thức.

Món sữa chua thơm dẻo, mềm mịn cực hấp dẫn.

- Nguyên liệu: Sữa chua 100 ml (1 hộp), sữa tươi không đường 1 lít, sữa đặc 200 ml, bột gelatin 20 gr.

- Dụng cụ thực hiện: Nồi cơm điện, rây lọc, chén, nồi, muỗng…

- Cách chế biến:

1. Ngâm nở gelatin

Gelatin mua về bạn cho vào chén nhỏ, sau đó đổ vào chén 100 ml nước, dùng muỗng khuấy đều và ngâm trong khoảng 5 phút cho bột gelatin nở hoàn toàn.

2. Trộn hỗn hợp sữa

Cho lần lượt vào nồi 1 lít sữa tươi, sữa đặc, gelatin đã ngâm lúc nãy cùng 1 hộp sữa chua rồi khuấy đều.

Nấu hỗn hợp sữa trên bếp với lửa vừa cho đến khi hỗn hợp ấm ấm khoảng 40 – 50 độ C thì tắt bếp.

Sau đó, lọc hỗn hợp sữa đã nấu qua rây lọc cho sữa chua khi hoàn thành được mịn hơn. Sau đó, đổ vào các hũ đựng sữa chua và khuôn nhôm.

3. Ủ sữa chua

Đầu tiên, bạn cho 1 cái dĩa vào dưới đáy nồi cơm điện, rồi xếp khuôn nhôm và các hũ đựng sữa chua lên trên, đổ nước sao cho phần nước bằng 2/3 các dụng cụ đựng sữa chua.

Tiếp đến, bạn cắm điện rồi bật chế độ warm (hâm nóng) của nồi cơm điện trong khoảng 30 phút. Sau đó, rút phích cắm điện và ủ từ 8 – 10 giờ.

Sau khi ủ xong bạn lấy sữa chua ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 giờ.

4. Thành phẩm

Bạn cắt sữa chua dẻo thành từng cục nhỏ vừa ăn và có thể trang trí thêm vài loại hoa quả yêu thích cùng 1 ít bột cacao cho đẹp mắt.

Sữa chua dẻo sau khi hoàn thành có mùi thơm thơm, sữa chua thì dẻo dẻo, mềm mại với vị béo bùi, hơi chua chua đặc trưng ăn kèm cùng hoa quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới