ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm trứng cút rim bơ tỏi đậm đà thơm ngon và bổ dưỡng

Thứ tư, 10/11/2021 14:36

Món ăn hấp dẫn với vị bùi của trứng cút, quyện với tỏi thơm, bơ béo ngậy, hương vị mặn ngọt đậm đà, ăn kèm với bánh mì hay cơm cũng rất tuyệt.

Trứng cút vốn có vị béo thơm rất ngon miệng, khi được chiên giòn và kết hợp lớp sốt bơ tỏi thơm lừng đậm đà trở thành món ăn hấp dẫn. Cách làm món trứng cút rim bơ tỏi rất đơn giản, bạn sẽ có ngay món ăn vặt ngon hết ý chỉ sau vài phút.

Món trứng cút rim bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn.

- Nguyên liệu: Trứng cút 20 quảt, tỏi băm 10 gr, tương ớt 2 muỗng canh, tương cà 2 muỗng canh, bơ 50 gr, dầu ăn 3 muỗng canh, đường 30 gr, nước mắm 30 ml.

Cách chọn mua trứng cút tươi ngon: Chọn trứng cút có vỏ đẹp, cứng cáp, hoa văn rõ ràng, không có màu xám, hình dạng gồ ghề, hoặc những vết sần trên vỏ.Trứng cút mới sẽ có một lớp phấn mỏng bên ngoài vỏ trứng, các quả trứng có kích thước đều nhau.

Bạn nên mua những quả trứng cút cầm lên có cảm giác chắc tay, khi lắc không nghe thấy âm thanh như tiếng chất lỏng chảy.Không mua những quả trứng khi có lớp vỏ bị dập, bị mềm, hoặc bị chảy nước vì chúng là trứng cút đã bị hư.

- Cách chế biến:

1. Luộc trứng cút: Bạn đặt nồi lên bếp rồi cho nước vào khoảng 1/2 nồi, sau đó bạn cho trứng cút vào và luộc. Khi nước sôi bạn hạ lửa vừa đợi thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp, vớt trứng ra chờ nguội rồi bóc vỏ.

Cách bóc bỏ trứng cút nhanh đơn giản: Sau khi trứng chín thì bạn vớt trứng ra rồi cho vào một tô nước đá lạnh, nước đá sẽ làm trứng nhanh nguội và dễ bóc vỏ hơn.Để trứng dễ bóc vỏ hơn, khi trứng đã nguội thì đem cho trứng vào hộp nhựa cùng một ít nước rồi đóng kín nắp hộp lại dùng tay lắc đều, sau đó bóc hết những vỏ trứng còn lại là được.

2. Chiên trứng cút: Đầu tiên, bạn đặt chảo lên bếp rồi thêm vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn. Đợi sau khi dầu nóng thì bạn cho trứng cút đã bóc vỏ vào và chiên trên lửa vừa cho đến khi lớp bên ngoài trứng cút vàng đều rồi vớt ra để riêng.

3. Rim trứng cút: Bạn sử dụng một cái chảo khác để thực hiện rim trứng cút. Đầu tiên bạn cho bơ vào chảo, khi bơ nóng chảy hết thì thêm hỗn hợp nguyên liệu gồm tỏi băm, 30 ml nước mắm, 30 gr đường, 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh tương cà.

Tiếp theo bạn khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa khoảng 2 phút rồi cho trứng cút đã chiên vào. Bạn rim trứng trên lửa nhỏ khoảng 5 phút, thỉnh thoảng đảo đều để trứng thấm gia vị.

Khi hoàn thành bạn đã có ngay món trứng cút rim bơ tỏi cực hấp dẫn rồi. Trứng cút co màu vàng ươm đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận trứng bùi béo cùng với nước sốt có vị béo, một chút ngọt, cay rất ngon.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới