ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách luộc gà có màu vàng ươm, da giòn và thơm ngon là phụ thuộc bước này... đảm bảo gà càng ăn càng mê

Chủ nhật, 22/08/2021 14:05

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một món ăn truyền thống đó là gà luộc muối vàng giòn, cách làm cũng rất đơn giản, nếu bạn cũng thích thịt gà thì hãy học cách nấu nhé, đây cũng là một món thịt ngon cho các bữa tiệc gia đình.

Nguyên liệu: 1 con gà, 4 hạt dành dành, 1 củ gừng, 30 gam bột rang muối, 160 gam muối, nước,...

Các bước chi tiết như sau:

Bước 1: đầu tiên bạn chuẩn bị một con gà nuôi thả rông, khoảng 3 ký. Làm sạch gà, nếu có hạch và mỡ thừa ở cổ gà thì bóc ra, sau khi xử lý xong nên để gà vào rổ ráo nước để kiểm soát nước.

Bước 2: Chuẩn bị một miếng gừng, gọt vỏ và rửa sạch, cắt thành từng lát gừng để sử dụng sau và chuẩn bị bốn hạt dành dành để điều chỉnh màu sắc cho gà có màu vàng, bạn có thể mua ở các hiệu thuốc nói chung hoặc cửa hàng đồ khô, dùng dao đập dập hạt, sau đó cho hạt dành dành và gừng đã băm nhỏ vào một cái nồi sâu, thêm 30 gam muối bột rang gà, 160 gam muối thường, sau đó đổ khoảng 6 kg nước vào. Đảm bảo nồi đủ ngập cả con gà. Đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa.

Bước 3: Sau khi nồi nước sôi thì vặn nhỏ lửa nấu khoảng 10 phút cho ngấm hết gia vị, sau khi gia vị chín hết thì bạn cho gà vào nồi, nhúng. Để yên trong nồi hai hoặc ba giây rồi kéo lên. Để yên trong mười giây rồi để nóng trong khoảng ba giây. Lặp lại động tác này ba lần. Mục đích chính của bước này là làm cho gà nóng đều và không dễ bị nát da.

Bước 4: Cho gà vào nồi chần sơ qua ba lần sau để gà vào nồi ngâm hoàn toàn trong nồi nước, sau đó giảm đun lửa để ngâm gà trong 20 phút, bước này phải điều chỉnh cho vừa giữ nhiệt tối thiểu, nên đun từ từ trong 20 phút.

Bước 5: Được rồi, sau khi ngâm gà được 20 phút, lật gà, tắt bếp, dùng bát úp lên và ấn gà, để nước ngấm hoàn toàn gà, ngâm 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 6: Sau khi tắt bếp và ngâm trong vòng 20 phút là có thể vớt gà ra, để riêng để kiểm soát độ ẩm của gà, sau khi khô nước, bạn cho lên đĩa, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào đĩa, cho vào tủ lạnh để đông lại. Cách này da giòn hơn và không mất nhiều thời gian đông đá, khoảng 15 phút. Cho gà vào khi gà còn nóng, không cần đợi nguội và đặt nó trong tủ lạnh.

Bước 7: Để gà đông lạnh trong 15 phút, sờ thấy còn dư hơi nóng là vừa, bây giờ bạn vớt ra và chặt miếng nhỏ là có thể bắt đầu ăn rồi, vì nước lèo có thêm muối, thịt gà giòn mặn nên không cần chấm.

Món gà giòn đã sẵn sàng, bạn nào thích thì có thể làm thử nhé, cách làm rất đơn giản, ít bước, chỉ cần bạn nắm vững được độ nóng thì ba lần nhúng và ngâm sau đó, gà sẽ được nguyên con, da gà mềm mịn, màu da gà vàng ươm và giòn, vị mặn đậm đà, càng ăn càng mê.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới