ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu cháo hải sản ngon rất đơn giản, có thể đun trong vòng 9 phút, cháo đặc sệt, rất ngon

Thứ ba, 27/07/2021 06:20

Có một loại thức ăn rất được ưa chuộng vào mỗi mùa hè nóng nực, đó là cháo. Cháo có nhiều loại, phổ biến nhất là cháo trắng, thịt nạc và cháo trứng, cháo hải sản, trong số các món cháo hải sản là đặc biệt ngon bổ.

Công thức nấu cháo hải sản rất đơn giản, ngon và nguyên liệu đa dạng, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một công thức nấu cháo hải sản phổ biến hơn. Sau khi học xong phương pháp này, bạn có thể nấu cháo đặc và sệt trong 10 phút.

Cháo tôm hải sản

Nguyên liệu: tôm, ngao (hoa), cà rốt, rau mùi, gừng

Nêm: dầu lạc (đậu phộng), muối, tiêu

Cách nấu cháo hải sản chi tiết:

1. Sau khi chuẩn bị một lượng gạo thích hợp và vo sạch, thêm một muỗng cà phê muối và một muỗng canh dầu đậu phộng, đảo đều rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 60 phút. Chuẩn bị mấy lạng tôm he và vài con ngao rửa sạch để dùng. Cắt bỏ chân tôm, sau đó khoét một lỗ dưới ức tôm, rút ​​óc tôm cùng với chỉ tôm, cuối cùng rửa sạch.

2. Chuẩn bị một phần cà rốt và cắt thành từng miếng nhỏ để sử dụng sau, bạn cũng có thể chuẩn bị một số loại rau mà bạn thích. Đổ một ít dầu phộng vào xoong, thêm một ít gừng vào xào cho dậy mùi thơm, sau đó cho tôm đã sơ chế vào xào một lúc. Sau khi chiên tôm đến khi tôm chuyển màu, bạn đổ lượng nước nóng thích hợp vào, nhớ đổ nước vừa đủ rồi vặn lửa lớn đun sôi.

3. Sau khi đun sôi, đổ gạo đã đông vào và dùng thìa lớn khuấy đều, khi sôi trở lại thì vặn lửa nhỏ rồi đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 8-9 phút, có thể mở vung và khuấy ở giữa để chống nhão nồi. Hết thời gian thì mở vung, đảo đều rồi cho phần ngao đã chuẩn bị vào, sau đó đổ cà rốt vào.

4. Sau khi cho các nguyên liệu vào, đảo đều một lúc rồi đậy vung, vặn lửa nhỏ và tiếp tục đun khoảng 2-3 phút. Hết thời gian thì cho một chút muối tiêu vào đảo đều một lúc, cuối cùng cho một ít rau mùi vào là có thể tắt bếp và bắt đầu ăn. Món cháo hải sản thơm ngon này đã sẵn sàng, cách làm rất đơn giản, bạn có thể thử nếu thích nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới