ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu thịt lợn kho tại nhà thơm ngon, không béo theo bí quyết của đầu bếp nổi tiếng

Thứ bảy, 05/10/2019 13:16

Thịt lợn kho là món ăn nóng nổi tiếng trong bữa cơm gia đình. Và để có món thịt thơm ngon, mềm mà ăn không bị béo thì đó là cả một bí quyết.

1. Trước tiên, chuẩn bị một miếng thịt lợn ba chỉ ngon. Nhúng phần da lợn vào nồi nước sôi để cạo sạch lông còn sót lại trên da, sau đó mang rửa sạch.

2. Đun sôi nồi nước, cho thịt lợn và thêm vài lát gừng, một ít rượu vào đun nhỏ lửa cho đến khi thịt lợn chín trắng không còn màu đỏ sống. Vớt bỏ bọt bẩn trong nồi và đậy kín nắp ngâm khoảng 15 phút để thịt lợn chín hẳn. Sau 15 phút vớt thịt ra cho róc nước.

3. Tiếp tục bắc chảo dầu đun nóng ở nhiệt độ khoảng 50%, cho thịt vào chiên (nhớ đậy nắp chảo để tránh dầu bốc lên) giữ lửa nhỏ đun trong khoảng 2 phút sau đó lật mặt còn lại của thịt chiên tiếp. Khi hai mặt của miếng thịt đã vàng, vớt thịt ra và để vào chậu nước lạnh cho nguội rồi thái miếng.

4. Chuẩn bị một ít hành lá phần gốc cắt nhỏ, gừng cắt lát và vài viên đường phèn dùng để thắng nước màu. Đường phèn cho vào nồi có một ít nước sau đó đun cho đường tan nóng đến khi chuyển thành màu nâu đỏ. Cho hành, gừng, lá quế và thịt lợn vào đảo qua cho thơm.

5. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và đun.

6. Thêm 2 muỗng rượu vang đỏ để thịt có màu đỏ đẹp và hương vị thơm hơn. Thêm muối và hạt tiêu vào đun cùng. Tiếp tục đun nhỏ lửa thêm khoảng 40 phút cho đến khi nước trong nồi cạn bớt và miếng thịt mềm hẳn.

7. Món thịt ba chỉ kho sau khi hoàn thiện không bị béo và rất thơm ngon.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới