ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách nấu xôi vò dẻo ngon bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà, quá dễ lại nhanh

Thứ tư, 15/09/2021 11:37

Với cách nấu xôi vò bằng lò vi sóng, bạn không cần phải dùng đến nồi, xoong lỉnh kỉnh mà đã có bữa sáng ngon, nóng hổi cho gia đình.

Xôi vò là một trong những món ăn bữa sáng mà nhiều người yêu thích bởi phần gạo nếp dẻo thơm cùng lớp đậu xanh béo béo bùi bùi. Nếu để bạn nấu được món xôi này theo phương pháp truyền thống vừa ý thì lại tốn thời gian và phải dùng nhiều đến các dụng cụ hấp lỉnh kỉnh. Nhưng giờ đây sẽ dễ dàng hơn nhiều với cách nấu xôi vò bằng lò vi sóng cực kì tiện lợi chỉ trong thời gian ngắn.

Món xôi vò dẻo thơm tơi ngon hấp dẫn.

- Nguyên liệu: 100 gr đậu xanh cà vỏ, 100 gr gạo nếp, 100 ml nước cốt dừa. Màng bọc thực phẩm. Gia vị gồm muối, đường, dầu ăn.

- Cách chế biến

Bước 1: Đậu xanh ngâm qua đêm để ráo, sau đó chế nước xăm xắp và cho thêm nửa muỗng cà phê muối vào ngâm trong 3-4 giờ để dằn lại vị ngọt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào lò vi sóng quay 10 phút ở 650 W.

Bước 2: Bạn lấy phần đậu xanh đã quay ra và cho thêm 50 gr đường (khoảng 1 muỗng cà phê đường). Sau đó trộn lên và nghiền mịn.

Bước 3: Gạo nếp ngâm qua đêm để ráo, sau đó cho 100ml nước cốt dừa và cho thêm khoảng 1 muỗng dầu ăn để nếp không bị dính với nhau. Bạn trộn đều hỗn hợp lên và dùng màng thực phẩm bọc lại. Cho vào lò vi sóng quay 10 phút ở 650 W.

Bước 4: Bước cuối cùng bạn đổ phần đậu xanh đã nghiền vào phần xôi nếp và trộn lên. Sau đó cho vào lò quay lần cuối cùng trong 10 phút ở 650 W. Sau 10 phút lấy ra thì bạn đã được một tô xôi vò béo thơm, và tơi rồi.

Xôi vò nóng hổi, vàng ươm và tơi xốp. Khi ăn bạn cảm nhận được vị thơm thơm của đậu xanh, beo béo của nước cốt dừa hoà quyện lại với nhau tạo nên món xôi ngon hấp dẫn.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới