ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách xào rau củ như thế nào để không bị đen? Đầu bếp: Ghi nhớ 4 điểm này là rau xào màu xanh ngon

Thứ bảy, 17/12/2022 07:24

Trên thực tế, hiện nay người ta không thích ăn đồ nhiều dầu mỡ, ăn sẽ cảm thấy rất béo, cho nên trong cuộc sống hàng ngày, họ thực sự rất quan tâm đến những món ăn thanh đạm, tôi tin rằng rất nhiều người đều như vậy, luôn ăn đồ nhiều dầu mỡ lâu dần khiến dạ dày của chúng ta đặc biệt khó chịu.

Rau xào không chỉ có hương vị rất thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, ai cũng nghĩ xào rau không khó nhưng nhiều người sau khi chế biến thường gặp phải những vấn đề khác nhau, rau có màu đen, không ngon. Vậy chuyện gì đang xảy ra thế? Đầu bếp của nhà hàng đã dạy một bí quyết, chỉ cần ghi nhớ 4 điều này, rau xào sẽ xanh và ngon.

- Đầu tiên, khi xào rau, chúng ta rửa lại lá rau bằng nước sạch, cuối cùng chuẩn bị một thau nước muối nhạt, ngâm rau trong nước này khoảng 10 phút, nước muối nhạt có thể đọng lại trên bề mặt của rau một lớp màng bảo vệ có tác dụng chống oxy hóa nên có thể ngăn rau xanh bị chuyển sang màu đen.

- Điểm thứ hai là khi xào rau củ phải rút ngắn tối đa thời gian nấu, trên thực tế có hai phương pháp để bạn lựa chọn, một là nấu nhanh trên lửa lớn, hai là chần qua rồi mới nấu, rau được xào trong các nhà hàng, lửa to có thể đáp ứng yêu cầu nấu nướng, nhưng chúng ta không thể làm ở nhà, vì vậy chúng ta có thể cho rau vào nước chần rồi mới chiên.

- Điểm thứ ba, khi xào rau xanh, cố gắng không cho chung với các nguyên liệu có tính axit, không đậy nắp nồi trong quá trình nấu, vì khi luộc, xào sẽ dễ chuyển sang màu đen.

- Điểm 4: Khi xào rau, thường cho muối trước khi nấu, nếu cho muối quá sớm, rau sẽ bị úng, mùi vị đặc biệt khó ăn, nhớ cho muối vào cuối lúc xào, cũng có thể làm cho rau có màu xanh tươi, không bị thâm đen.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)