ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cánh gà om đu đủ vừa ngọt mềm, vừa có tác dụng chữa bệnh

Chủ nhật, 09/05/2021 10:14

Cánh gà là một trong những bộ phận mềm và ngon của gà, thường thấy trong nhiều món ăn và món ăn vặt, khi hầm cánh gà với đu đủ, vị ngọt của đu đủ và mùi thơm của cánh gà hòa quyện vào nhau rất ngon, đặc biệt còn có tác dụng chữa bệnh.

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới và cận nhiệt đới, có vị ngọt, mọng nước, mềm và bổ dưỡng, có thể ăn sống hoặc dùng làm rau. Khi đu đủ được ăn sống, papain sẽ bị pepsin phân hủy và không thể tiếp xúc trực tiếp với protein. Đu đủ nấu chín có chứa các enzym phân giải protein, giúp phân hủy protein và tinh bột, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Theo khoa học hiện đại, đu đủ cũng rất giàu vitamin A, B1, B2, C và các khoáng chất như sắt, canxi, kali. Theo quan điểm của y học cổ truyền, đu đủ có vị ngọt, tính bình, hơi lạnh, làm ẩm ruột và nhuận tràng, thúc đẩy tiêu hóa, cũng có thể giải nhiệt và tiêu khát, dưỡng phổi, giảm ho, làm dịu gan và bụng.

Là một loại thực phẩm thịt thông dụng trong cuộc sống, cánh gà rất giàu collagen và chứa một lượng lớn vitamin a, rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng làm mềm lòng nhiều người. Theo thói quen ăn uống thông thường của mọi người, cánh gà có thể được chia thành ba phần: phần gốc cánh gà, phần cánh gà trung tính và phần đầu cánh gà, phần thịt ở phần gốc cánh gà và phần trung cánh gà tương đối nhiều, chứa nhiều mỡ và thịt trong cánh gà có hàm lượng tương đối nhỏ, tuy nhiên hàm lượng collagen tương đối cao, ngoài ra nó còn chứa các khoáng chất như canxi và phốt pho.

Khi mua đu đủ ngoài chợ, tốt nhất bạn nên chọn những quả đu đủ có độ chín vừa phải. Nếu quá xanh, thịt đu đủ sẽ khó bện và khó nhai, khi bóc thịt đu đủ sẽ chảy ra một ít chất lỏng màu trắng, rất nhầy, cần rửa sạch.

Khi nấu, bạn rửa sạch đu đủ, gọt vỏ và bỏ hạt rồi thái miếng vừa ăn. Sau khi rửa sạch cánh gà, chần qua nước, hành lá và gừng đã chuẩn bị, cho vào chảo xào qua rồi cho cánh gà vào xào cùng, sau đó cho vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ dùng. Đun nhỏ lửa khoảng 10 phút, khi lửa vừa phải thì cho đu đủ vào đun thêm một lúc rồi nêm gia vị và bột nêm, bắc nồi ra là có thể ăn được.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới