ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho 3 miếng thịt ba chỉ heo vào nồi cơm điện, không cho nước hay dầu, sau 30 phút sẽ thơm ngon hơn thịt heo kho

Thứ tư, 29/09/2021 07:18

Cách làm thịt heo kho ngon đơn giản nhất! Chỉ cần cho những miếng thịt ba chỉ ném vào nồi cơm điện, sau khi bắc ra còn thơm hơn thịt lợn kho.

Thịt lợn om bằng nồi cơm điện

Một số bạn không thích hợp với việc ăn quá nhiều dầu mỡ thì chúng ta có thể thái miếng thịt ba chỉ heo thành ba miếng to, trong quá trình sơ chế cần chuẩn bị thêm một ít lá hành, vài lát gừng, và bốn muỗng canh nước sốt thịt ba chỉ nướng (nước sốt thịt heo được bán ở nhiều nơi!).

Thêm một thìa đường, hai thìa mật ong, sau đó thêm một chút hạt nêm và một chút muối. Lúc này ta cho gia vị xoa bóp thịt heo vừa có thể làm nước sốt gia vị được điều chỉnh đủ vị, đồng thời thao tác này cũng có thể làm cho thịt thơm ngon hơn. Cho thịt heo đã ướp gia vị vào túi bảo quản tươi và bọc lại, nhớ buộc kín miệng túi vì chúng ta sẽ cho vào tủ lạnh qua đêm.

Ngày thứ hai có thể lấy thịt ra, bởi vì trước đó ta đã nhào nặn thịt heo, cho nên cơ bản thời gian ướp đã đủ. Lúc này mới cho thịt vào nồi cơm điện và bật nút nấu, vì lòng trong của nồi cơm điện lúc này là chảo chống dính nên không cần tra dầu mỡ, thịt sẽ tự động chảy ra (khi bật nút nấu bạn kiểm tra chưa đạt có thể nhấn nấu lần nữa).

Thịt om nồi cơm điện sau khi chín, bề mặt của bì lợn rất giòn, vì vậy bạn phải cẩn thận khi cắt, nếu không sẽ không đẹp mắt!

Đó là cho bài chia sẻ ngày hôm nay, không biết bạn đã học được gì chưa?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới