ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho dù bạn nấu loại cháo nào thì cũng nên nêm thêm 1 ít gia vị này để cháo có độ sệt và mùi thơm hơn

Chủ nhật, 25/07/2021 05:54

Thường thì chúng ta hay thích ăn cháo bên ngoài, do cháo quán nấu có độ sánh và mùi thơm đặc biệt.

Sau này, tôi mới phát hiện ra bí quyết nấu cháo ngon ở các quán cháo, hóa ra là dù nấu kiểu gì, chỉ cần cho thêm 1 loại hương liệu là cháo sẽ ngon, sánh đặc và thơm hơn.

Nguyên liệu tạo vị này là baking soda hay còn gọi là kiềm ăn (muối nở), nó có thể là sự kết tủa của tinh bột trong thức ăn, hàm lượng tinh bột trong nước cao, cháo sẽ trở nên rất đặc. Ví dụ, chúng ta thường xào, thêm một chút nước tinh bột để làm đặc súp ở bước cuối cùng để làm cho súp đặc và ngon ngọt. Gạo, đậu và các nguyên liệu khác thực sự rất giàu tinh bột, chỉ cần tinh bột được đun sôi thì vị cháo tự nhiên sẽ rất đặc.

Vào mùa hè, chúng ta đều thích chế biến các món cháo, cháo gạo trắng, cháo kê, cháo đậu xanh,… Khi không có cảm giác thèm ăn, cháo là thích hợp nhất. Chia sẻ cách nấu cháo đậu xanh, chúng ta cùng tham khảo nhé!

Cháo đậu xanh

Thành phần:

Đậu xanh, gạo tẻ, 1 thìa cà phê muối nở (baking soda), 1 thìa cà phê muối.

Cách nấu cháo:

Bước đầu tiên, ngâm đậu xanh trước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau khi đông lại thì vớt ra cho vào nồi luộc. Vì sau khi cấp đông, đậu xanh rất dễ chín và nở.

Bước thứ hai là sử dụng loại gạo hạt tròn, hạt gạo sẽ dày và ngon hơn khi nấu, không cần ngâm gạo, sau khi vo sạch, bạn cho trực tiếp vào nồi và thêm lượng nước thích hợp.

Ở bước thứ ba, bạn cho 1 thìa cà phê baking soda và muối vào, sau đó khuấy đều, đun sôi, chuyển sang lửa nhỏ và đun từ từ. Không nên cho quá nhiều muối và baking soda, thêm thìa nhỏ để cháo đặc và ngon hơn.

Bước thứ 4, để lửa vừa và nhỏ, đun từ từ trong 20 phút, nhớ khuấy đều tay ở giữa để không bị dính đáy nồi, đun đến khi sệt lại thì tắt bếp và bắc ra. Ăn khi nguội, bề mặt se lại một ít lớp cơm, coi như thành công.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới