ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cho dù bạn nấu lươn bằng cách nào thì cũng không nên cho lươn vào nồi trực tiếp. Hãy làm thêm một bước nữa là lươn tươi và không bị tanh

Thứ ba, 19/10/2021 10:47

Cách ăn cơm lươn phổ biến nhất là lươn xào. Nhưng dù nấu bằng cách nào thì cũng không được cho lươn vào nồi trực tiếp, vì loại này rất nặng mùi đất, nếu không xử lý đúng cách sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và gây khó chịu.

Khi ăn sẽ có một số chất nhầy trên lươn, phải làm sạch trước khi chiên. Vậy làm thế nào để xử lý lươn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách chính xác, chỉ cần làm thêm một bước then chốt trước khi cho vào nồi là lươn có thể tươi ngon, cùng làm với mình nhé.

Lươn xào

Thành phần: lươn ruộng, hành lá, gừng, tỏi, ớt khô, tương bần, nước tương, rượu gạo hoặc rượu nấu ăn, muối, đường, bột nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Các bước nấu lươn:

1. Đối với lươn ruộng mua về, trước hết chúng ta cần chặt đầu, mổ bỏ phần nội tạng và các loại tương tự, sau đó loại bỏ phần nhầy bám trên bề mặt. Bạn cho một lượng bột vừa đủ vào lươn ruộng và chà một lúc cho đến khi sạch nhớt.

2. Tiếp theo, chúng ta rửa sạch lươn ruộng rồi thái miếng nhỏ. Lươn sau khi cắt khúc, ta cho vào tô, sau đó cho rượu nấu ăn và hạt tiêu vào và ướp một thời gian để khử mùi tanh của lươn, không còn tanh.

3. Tiếp theo, sau khi đã cắt hết hành lá, gừng, tỏi và ớt khô, chúng ta chuẩn bị xào. Cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, sau khi vặn lửa lớn, cho hành lá, gừng, tỏi và ớt khô vào, sau khi xào thì cho một thìa tương bần vào, tiếp tục chiên vàng rồi đổ lươn vào xào.

4. Khi cho lươn vào, để lửa lớn xào cho chín nhừ thì cho một lượng rượu gạo thích hợp, sau đó là một lượng muối, đường và bột nêm vừa đủ, tiếp tục đảo đều một lúc cho đến khi lươn chín đều, có thể tắt bếp và dọn ra đĩa.

Lời khuyên:

1. Lươn sau khi chế biến xong, bạn đừng cho trực tiếp vào chảo mà cần thêm một bước nữa. Thêm rượu nấu ăn và hạt tiêu, ướp trong một khoảng thời gian có tác dụng khử mùi tanh của lươn.

2. Để loại bỏ chất nhầy của lươn ruộng, cách làm đúng là nhào với bột mì, lực hấp phụ của bột có thể hấp thụ được chầy nhầy trên mình lươn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới