ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chứa lượng kali gấp 12 lần chuối! Nên ăn 2 lần/tuần, một để bổ sung kali, hai để nuôi dưỡng gan và ba để tăng cường khả năng miễn dịch

Thứ tư, 04/10/2023 08:17

Khi mùa thu đến, nhiệt độ giảm dần, những cơn mưa mùa thu kéo theo cái lạnh ùa về. Ngoài việc bổ sung quần áo kịp thời để giữ ấm, chế độ ăn uống của chúng ta cũng cần điều chỉnh đôi chút để thích ứng với những thay đổi của mùa thu, lúc này nên ăn ít đồ lạnh và tăng cường đồ ăn ấm, bổ.

Nấm là sự lựa chọn tốt mà chúng ta không thể bỏ qua trong thời gian này, nấm ít chất béo, giàu protein, giàu chất xơ, axit amin, vitamin, đặc biệt hàm lượng kali cao gấp 12 lần chuối, có giá trị dinh dưỡng và tác dụng bổ dưỡng cao. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu với bạn một loại nấm là nấm mỡ, loại nấm này không chỉ có tác dụng làm ấm, bồi bổ cơ thể mà còn rất giàu chất dinh dưỡng.

Nhờ bảng thành phần “vàng”, theo khoa học nấm mỡ có tác dụng ức chế tụ cầu vàng, trực khuẩn thương hàn và trực khuẩn coli cùng công dụng kháng ung thư vú, da, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể. Còn theo đông y, nấm mỡ rất tốt cho người viêm phế quản, viêm gan mãn tính, sản phụ thiếu sữa...

Có rất nhiều cách chế biến nấm khác nhau, tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến nấm mỡ rất thơm ngon, hấp dẫn, cách làm rất đơn giản.

Bước 1: Đầu tiên nấm tươi rửa sạch, vướt ra để ráo nước, sau đó thái thành từng lát mỏng.

Bước 2: Chuẩn bị một quả ớt chuông xanh, thái miếng nhỏ. Ớt đỏ thái nhỏ, gừng, tỏi băm nhỏ, hành lá cắt khúc, để ra ngoài sử dụng sau.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc bát con, cho nước tương nhạt, dầu hào, muối, hạt nêm, đường, tinh bột ngô, nước vào trộn đều để hoàn thành phần nước sốt.

Bước 4: Đun sôi nước trong nồi, cho muối và một ít dầu ăn vào, sau đó cho nấm vào chần qua khoảng một phút, vớt ra để ráo nước.

Bước 5: Đun nóng dầu trong chảo, cho gừng, ớt đỏ, tỏi băm nhỏ vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho nấm đã chần trước đó vào, nhanh tay đảo đều. Cho phần nước sốt đã chuẩn bị và ớt chuông vào xào nhanh để nấm ngấm gia vị.

Bước 6: Cuối cùng cho một chút hành lá vào sau đó cho ra đĩa thưởng thức.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới