ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có người thêm tinh bột, có người lại cho cả lòng trắng trứng vào thịt nạc là chưa đúng! Bậc thầy dạy cho bạn một mẹo nhỏ, thịt mềm và không tanh

Thứ sáu, 02/07/2021 09:13

Thịt là một món ăn không thể thiếu của mỗi gia đình, và có vô số công thức nấu ăn về thịt. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn món thịt nạc xào đơn giản nhất.

Nhiều bạn cho thêm tinh bột hoặc lòng trắng trứng khi xào thịt mà mùi vị vẫn không ngon lắm. Bạn có muốn biết tại sao lại như vậy không? Vì đây không phải là cách xào thịt nạc đúng, nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chiên thịt đúng cách để thịt nạc mềm và không bị nhũn nhé. Nếu bạn quan tâm, vui lòng tiếp tục xem dưới.

Chuẩn bị nguyên liệu: thịt nạc, trứng, bột bắp, 1 quả ớt đỏ, ớt xanh, hành, gừng, tỏi, muối, dầu hào, dầu ăn.

Các bước:

1. Đầu tiên dạy bạn cách thái thịt. Khi thái thịt không được cắt dọc theo đường của thịt, phải cắt theo đường thớ ngang của thịt, như vậy thịt sẽ mềm và ngon. Sau khi cắt thịt thành từng lát, chúng ta thái thành từng lát mỏng. Sau khi được cắt thành dải, bạn có thể dọn ra đĩa để dùng sau.

2. Tiếp theo, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ướp thịt nạc. Đầu tiên, thêm gừng và hành thái nhỏ, cuối cùng thêm nước soda. Bạn có biết tại sao bạn muốn thêm nước soda không? Nước soda thúc đẩy nhu động ruột và cảm giác thèm ăn. Thêm một chút rượu trắng để khử mùi tanh của thịt. Ta lấy tay trộn đều thịt và các nguyên liệu để thịt ngấm hết nước.

3. Hãy thử thêm một hương vị. Thêm một ít muối và một ít bột bắp, tiếp tục trộn đều. Khi thấy thịt hơi sệt lại, chúng ta cho một ít lòng trắng trứng gà vào và tiếp tục đảo đều. Thịt chúng ta chiên theo cách này rất mềm. Lúc này chúng ta sẽ cho thêm một ít dầu để khóa độ ẩm trong thịt, thêm dầu cũng có thể tránh làm mất độ ẩm trong thịt.

4. Lúc này chúng ta có thể bắt đầu chuẩn bị các nguyên liệu để xào. Hãy cắt một số dải ớt xanh và đỏ để sử dụng sau. Đặt chảo lên và chao dầu vào đung. Khi nhiệt độ dầu tăng lên 50%, chúng ta có thể đổ các dải ớt xanh và đỏ vào chảo. Lời khuyên: Nói chung chúng ta nên xào rau trước để làm nổi bật mùi thơm của rau, nếu chiên thịt trước thì thịt sẽ có máu và có mùi tanh. Chúng ta xào ớt cho đến khi có màu xanh và săn lại là được, cho ớt ra đĩa để riêng cho lần sau.

5. Sau đó, chúng ta có thể đổ thịt lợn đã cắt nhỏ vào chảo chiên, quá trình này phải chậm và từ từ đảo lên. Thịt nạc của chúng ta có thể được xào cho đến khi nó chuyển sang màu trắng. Quá trình chiên thịt nạc thường mất 20 đến 30 giây. Chất lượng của thịt chiên rất tốt.

Bây giờ chúng ta bắt đầu chiên thịt. Cho dầu vào đáy chảo trước, cho hành lá, gừng và tỏi băm nhỏ vào, đảo đều rồi cho dầu hào vào. Sau khi xào hai lần, cho một ít nước vào xào để lấy nước cốt. Sau đó, chúng ta cho vào ớt xanh và đỏ, và cuối cùng là các dải thịt vào xào.

6. Sau khi khuấy vài lần, chúng ta bắt đầu nêm gia vị. Chúng ta cho một lượng muối thích hợp và sau đó là một lượng nhỏ bột nêm. Vậy là đã có món thịt nạc xào thập cẩm đơn giản mà ngon này, không biết bạn đã học chưa? Hãy nhanh tay trổ tài cho gia đình mình thử nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới