ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đào ngâm đóng hộp tại nhà ăn rất ngon, ngọt và không phụ gia, nhưng khi ngâm nhớ chú ý 2 điều để món ăn đạt chuẩn chất lượng

Thứ tư, 23/06/2021 13:16

Mùa hè đến rồi, thời tiết nóng nực hơi khó chịu, nhưng ngoài ra, mùa hè cũng khá tuyệt, chẳng hạn như mùa hè được ăn kem đá lạnh, tôm càng cay ngon, các loại, trái cây theo mùa,… khiến người ta không thể ghét mùa hè.

Hiện ỏ siêu thị có bán đào vàng đóng hộp nhưng hầu hết các loại đóng hộp này đều có chất phụ gia, vì như vậy để kéo dài thời hạn sử dụng, nếu muốn ăn thì chúng ta cũng có thể tự chế biến, đó là cách tốt nhất để ăn đào vàng đóng hộp.

Cách làm đào vàng đóng hộp rất đơn giản và không có quy trình quá phức tạp, chỉ cần bạn nắm được các bước chính xác là bạn có thể làm được đào vàng đóng hộp ngon.

Các bước làm đào ngâm:

Chuẩn bị những quả đào vàng tươi, nếu ăn trực tiếp thì chọn những quả mềm hơn, nhưng phải chọn ngâm phải chọn những quả cứng hơn, đóng hộp ăn sẽ ngon hơn. Ngoài ra, những quả đào có màu vàng mềm hơn sẽ dễ bị thối nếu chúng được đun sôi trong nước, vì vậy hãy nhớ chọn loại cứng hơn khi mua đào vàng.

Rửa sạch đào vàng, sau đó dùng dao, nọa gọt bỏ phần vỏ của đào, giữ lại phần thịt, cẩn thận khi cắt, không cắt vào phần thịt, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.

Rửa sạch qua nước, cho muối và nước vào chậu sạch khuấy tan, cho vào ngâm năm phút.

Sau đó cho đào vàng vào nồi, đổ ngập nước, cho đường phèn vào, đun trên lửa lớn rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu, sau khi đường phèn tan, bạn nêm nếm lại xem có ngọt không, nếu chưa đủ thêm chút đường phèn để điều chỉnh hương vị theo ý thích.

Thời gian đun sôi không quá 20 phút, bình đựng đào vàng cần được rửa sạch, chần qua nước sôi phơi khô và khử trùng đúng cách để kéo dài thời gian bảo quản.

Cuối cùng, cho đào đã chín vàng vào chai rồi đổ nước ngọt vào, đậy nắp lại khi còn nóng, úp ngược lên trên, cách này có tác dụng bịt kín nắp tốt hơn.

Sau khi chai nguội, cho đào vàng đã đóng hộp vào tủ lạnh, sau vài tiếng là có thể ăn được, vị chua chua ngọt ngọt rất ngon, ngon hơn loại mua sẵn.

Chú ý hai điểm khi làm đào vàng đóng hộp:

- Chọn đào vàng cứng thay vì đào vàng mềm;

- Chai lọ cần được đánh sạch và khô, giữ sạch sẽ, không dính dầu và nước, loại chai đóng hộp có tác dụng niêm phong tốt.

Loại đào vàng đóng hộp tự làm này không có chất phụ gia, thời gian bảo quản ngắn hơn loại mua sẵn, nên ăn trong khoảng một tuần, mỗi lần muốn ăn phải dùng thìa hoặc đũa sạch lấy ra.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới