ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phụ đừng rán nữa mà hấp chín, vừa mềm vừa bổ dưỡng, trẻ ăn nhiều giúp cao lớn hơn uống sữa!

Thứ tư, 02/06/2021 17:06

Hôm nay chúng ta hãy nói về món đậu phụ hấp với trứng và thịt băm nhé!

Giá trị dinh dưỡng của món ăn này rất cao, không chỉ giàu đạm mà hàm lượng canxi hơn hẳn sữa. Trẻ ăn nhiều sẽ giúp cao lớn.

Sau đây đầu bếp sẽ chia sẻ công thức của món ăn này với mọi người, nếu bạn quan tâm thì cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết: đậu phụ, trứng, thịt lợn, dầu thực vật, muối, nước mắm hấp, hành lá.

Bước 1: Rửa sạch đậu phụ đã chuẩn bị với nước sạch, sau khi rửa sạch đậu phụ cho vào chậu, đổ một lượng nước muối thích hợp, ngâm một lúc đậu phụ sẽ khử được mùi đậu phụ và giúp đậu phụ ngon hơn. Sau khi ngâm đậu phụ, bạn vớt ra rửa lại với nước sạch, sau đó dùng dao cắt đậu phụ thành từng lát mỏng cho vào bát để dùng sau.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đập hai quả trứng vào bát, thêm một thìa nhỏ muối vừa ăn, dùng đũa khuấy đều trứng, trộn đều rồi đổ vào bát đậu phụ. Chuẩn bị một chút thịt heo và rửa sạch thịt heo.

Bước 3: Thịt heo rửa sạch rồi băm nhuyễn sau đó phủ lên đậu hũ, sau đó đổ một chút dầu thực vật vào. Món đậu hấp sẽ ngon hơn khi đã sơ chế hết nguyên liệu.

Bước 4: Cho đậu phụ vào nồi hấp: Đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ, đun lửa lớn cho nước sôi. Hấp đậu phụ trong khoảng 10 phút, không nên hấp lâu quá, ảnh hưởng đến hương vị. Khi hết thời gian, bạn lấy đậu hũ ra và rưới một ít nước mắm hấp lên trên nhé! Nếu muốn món ăn này thơm hơn, bạn cũng có thể rửa sạch một ít hành lá, cho hành lá thái nhỏ vào rắc lên đậu phụ nhé!

Món ăn đơn giản như vậy đã hoàn thành rồi, bạn đã thử chưa? Đậu phụ là một nguyên liệu đơn giản và ngon, đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao, cách chế biến đa dạng, phổ biến nhất là đậu phụ rán. Tuy nhiên, mọi người nên dừng rán khi ăn đậu phụ, hấp chín, đậu phụ mềm mịn, bổ dưỡng hơn sữa, trẻ có thể cao lớn nếu ăn nhiều một chút!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới