ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để làm món thăn heo xào chua ngọt, bạn có thể sử dụng cách này ăn rất ngon, người lớn và trẻ nhỏ đều thích

Chủ nhật, 27/06/2021 07:30

Thăn heo xào chua ngọt là món ăn giòn thơm, có vị chua ngọt tạo cảm giác ngon miệng, rất được các bé yêu thích, gia đình nào cũng thích món này khi đi ăn ngoài hàng.

Quy trình chế biến không phức tạp, chỉ cần thăn chiên được tán nhuyễn là có thể chiên mềm, giòn, nguyên nhân chính là do nước sốt chua ngọt có ngon hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Nước sốt chua ngọt truyền thống thường cho thêm nhiều tương cà chua, thêm đường và giấm để tăng vị chua ngọt, ngoài cách làm truyền thống, bạn cũng có thể dùng một số cách “cải tiến” để làm món này.

Cách làm món thịt thăn heo chua ngọt:

Nguyên liệu sử dụng: thịt thăn, trứng, hạt tiêu, bột nêm, nước tương nhạt, muối, sốt cà chua, đường, giấm trắng.

1. Cắt thịt thăn thành từng dải dài, thịt nên được cắt dọc theo thớ thịt, món ăn khi nấu chín sẽ rõ ràng hơn.

2. Rửa lại phần thăn đã cắt trong nước sạch và ngâm 5 phút cho tan hết nước máu chảy ra, vị sẽ nhuyễn hơn và không bị tanh.

3. Bỏ thịt thăn cho vào tô, thêm một ít tiêu, muối, xì dầu nhạt, bột nêm vừa ăn.

4. Thêm tinh bột khô (bột chiên), một quả trứng và một ít dầu ăn, bột phải dày hơn và có thể hoàn toàn "bám" vào miếng thịt thăn.

5. Đun sôi dầu trong chảo 60% nhiệt độ, cho lần lượt từng miếng thịt thăn vào chiên đến khi nổi váng và chuyển màu, vớt ra để kiểm soát dầu, chiên lại ở nhiệt độ dầu 80%. Thời gian chiên lại không được quá lâu, nửa phút là đủ.

6. Pha nước xốt chua ngọt, thêm khoảng 5 thìa xốt cà chua, 2 thìa nước cốt lá dứa, loại nước giải khát này siêu thị có nhiều vị, nhưng món này vị dứa ngon hơn, cho thêm 3 thìa đường, 3 thìa nước giấm trắng, một lượng muối nhỏ, thêm một bát nước nhỏ và khuấy cho hỗn hợp hòa quyện.

7. Đổ hỗn hợp vào chảo, đun trên lửa nhỏ, khuấy liên tục để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

8. Đổ thịt thăn đã chiên vào, đảo đều tay sau đó múc ra đĩa. Vậy là món thịt thăn xào chua ngọt rất ngon đã sẵn sàng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới