ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để làm món thịt lợn hấp, không nên hấp trực tiếp! Bậc thầy chia sẻ 2 mẹo nhỏ để thịt được giòn, dẻo và thơm ngon đậm đà

Thứ tư, 21/07/2021 07:36

Thịt lợn hấp bột gạo là món ăn kinh điển ở nhiều vùng miền. Dù ở nhà riêng, tiếp khách hay ở nhà hàng, thịt lợn hấp là một món ăn rất được ưa chuộng, vừa giòn vừa ngon, mềm dẻo, vị đậm đà khiến nhiều người thích mê.

Nếu bạn thích món thịt heo hấp bột gạo thì có thể tự làm ở nhà, sạch sẽ và ăn thoải mái hơn. Hơn nữa, việc mua nguyên liệu và tự làm tuy hơi phiền phức nhưng lại tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Tuy nhiên, để làm được món thịt heo hấp bột gạo không phải là điều đơn giản, một số người làm không ngon, nhiều dầu mỡ và không có vị. Chúng tôi sẽ chỉ bạn cách có thể làm dễ dàng, món thịt heo hấp vừa giòn vừa ngon.

Thịt lợn hấp bột gạo

Nguyên liệu: 300g thịt lợn ba chỉ, 180g bột gạo (bột gạo thính), khoai tây / bí đỏ / khoai lang, gừng, hoa hồi, nước tương nhạt, rượu nấu ăn, muối, đường, bột nêm, hạt tiêu.

1. Làm sạch thịt heo trước, sau đó thái miếng nhỏ, cho muối, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, đường, bột nêm, tiêu, gừng.

2. Thịt ba chỉ heo không được hấp trực tiếp trong nồi, phải thêm công đoạn tẩm ướp vừa khử tanh để vừa thơm ngon lại không bị ngấy. Tiếp theo, chúng ta rửa sạch và cắt các món ăn kèm như: khoai tây, bí đỏ, khoai lang đều được, tùy theo sở thích cá nhân.

3. Chuẩn bị phần bột gạo, cho vào chảo, thêm hoa hồi và bắt đầu xào, sau khi chiên đến khi có màu hơi vàng là có thể vớt ra để nguội. Sau khi để nguội, bỏ hoa hồi đi. Nếu thấy rắc rối, bạn có thể mua bột thính gạo (thính) ở siêu thị, nhưng phải nhớ mua loại có độ dày vừa phải, hạt to quá hoặc nhỏ quá đều không phù hợp.

4. Thịt heo cần ướp khoảng 30 phút, sau thời gian ướp, thì mang hấp. Trước tiên xếp khoai tây, bí đỏ hoặc khoai lang (chọn một trong những củ, quả bạn thích) xuống dưới nồi rồi dàn đều. Sau đó cho thịt heo đã trộn thính đặt dàn đều trên rồi cho vào nồi hấp chín.

5. Sau khi đun lửa lớn, chúng ta chuyển sang lửa vừa và nhỏ và tiếp tục hấp khoảng 1 tiếng nữa là chín. Sau khi chín, rắc hành lá thái nhỏ lên trên và dọn ra bàn là đã có món thịt heo hấp giòn, thơm ngon, không dầu mỡ đã sẵn sàng, cả nhà thích mê.

Mẹo nấu ăn:

Có hai bí quyết quan trọng để làm thịt hấp, thứ nhất là bì heo cần ướp trước 30 phút cho vừa miệng, thứ hai là chọn loại thịt thớ phải dày vừa phải.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới