ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để luộc trứng, hãy nhớ đừng chỉ dùng nước, dạy cho bạn một mẹo nhỏ, trứng sẽ mềm và dễ bóc

Thứ tư, 31/03/2021 06:13

Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chúng ta phải biết cách ăn thường xuyên, tốt nhất mỗi ngày nên ăn một quả trứng vì hầu hết các chất dinh dưỡng trong trứng đều có thể được cơ thể con người hấp thụ.

Vì vậy không có gì sai khi ăn trứng thường xuyên. Có rất nhiều cách để nấu trứng, có thể chiên, hấp, rán, luộc, trong đó trứng luộc ít mất chất dinh dưỡng nhất và dễ làm nhất, chỉ cần bạn nắm vững các thủ thuật là bạn sẽ thành công.

Trứng luộc là một món ăn rất thông thường, hầu như ai cũng đã từng ăn qua, nhưng ăn xong rồi thì ai cũng nghĩ khác, có người cho rằng trứng luộc chín cứng, không ngon, có người cho rằng trứng luộc khó bóc và tốn nhiều công sức. Tôi nghĩ trứng luộc chín rất thơm và mềm. Tôi không biết bạn nghĩ sao?

Có lẽ bạn đã gặp phải những vấn đề tương tự, mỗi lần nấu trứng rất khó bóc vỏ, sau khi bóc vỏ sẽ bị dính và giảm đi rất nhiều cảm giác ngon miệng hoặc trứng nấu chín có kết cấu cứng và khó nuốt. Những vấn đề này xảy ra là do phương pháp nấu sai!

Đa số mọi người chỉ biết luộc trứng với nước thôi, hãy học một mẹo nhỏ như thế này, trứng luộc ngon hơn nhiều so với chỉ luộc với nước trắng. Trứng sau khi chín sẽ mềm và dễ bóc.

Các bước luộc trứng:

- Bước đầu tiên:

Sau khi lấy trứng ra khỏi tủ lạnh, chúng được rửa sạch dưới vòi nước chảy, một số người thường bỏ qua bước này, trứng không rửa, làm như vậy rất mất vệ sinh.

Cho trứng vào nồi, thêm lượng nước thích hợp, chỉ dùng nước lạnh để luộc, không cho nước nóng vào nồi.

- Bước thứ hai:

Sau khi cho nước vào, bạn cho một thìa muối và một thìa dấm trắng vào nồi.

Đun sôi ở lửa lớn và chuyển sang lửa nhỏ ngay khi sắp sôi.

- Bước thứ ba:

Đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 8 phút.

Lưu ý khi chỉnh lửa nhỏ mới bắt đầu đếm, tốt nhất bạn nên sử dụng chế độ hẹn giờ trên điện thoại để tránh vượt quá thời gian.

Trứng luộc của nhiều người thường quá cứng và không ngon do không chú ý đến thời gian và luôn ước lượng thời gian, nếu thời gian nấu lâu thì trứng sẽ đặc biệt cứng và khô, còn nếu thời gian nấu ngắn thì trứng sẽ không được nấu chín.

- Bước thứ tư:

Hết thời gian, bạn tắt bếp và cho một ít nước lạnh vào bát.

Sau khi vớt trứng ra, bạn cho vào bát lước lạnh ngâm trong vòng nửa phút, hết thời gian thì bạn vớt trứng ra và bóc vỏ.

Gõ nhẹ vào trứng, lớp vỏ sẽ rơi ra ngay khi vừa bóc ra, quả trứng bóc ra rất mịn, cắn một miếng thì thấy lòng đỏ trứng bên trong rất mềm, thơm và rất ngon.

Bạn đã học phương pháp này chưa? Tổng kết lại, chúng ta nên chú ý đến 3 điểm:

- Điểm đầu tiên sau khi cho trứng vào nồi, bạn đừng chỉ thêm nước mà hãy cho cả hai thứ đó là muối và giấm trắng. Với hai thứ này, trứng luộc đặc biệt dễ bóc vỏ và sẽ thơm, mềm hơn. Nếu chỉ dùng nước để luộc trứng, vỏ trứng rất dễ bị bong tróc, khó bóc.

- Điểm thứ hai là thời gian luộc trứng không được sai thời gian, nếu không trứng sẽ không và cứng. Nên để luộc lửa nhỏ trong 8 phút.

- Điểm thứ ba: Cho trứng vào nước lạnh ngâm ngay sau khi luộc, khi nguội lòng trắng trứng sẽ tách ra khỏi màng trên vỏ trứng, rất dễ bóc.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới