ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đổ rượu trắng vào trứng vịt, thật tuyệt vời, tất cả đều hóa cát và chảy dầu, ăn vào miệng sẽ thơm nức mũi

Thứ bảy, 29/05/2021 13:13

Trứng vịt muối rất giàu muối vô cơ như canxi và sắt, lại có hàm lượng canxi và sắt cao hơn trứng gà và trứng vịt tươi, là lựa chọn hàng đầu để bổ sung canxi và sắt trong mùa hè. Ăn trứng vịt vào mùa hè rất tốt cho cơ thể.

Các bác sĩ xưa cho rằng, trứng vịt muối ăn vào mùa hè rất tốt, điều này trùng khớp với nhận định của các nhà dinh dưỡng cho rằng trứng vịt rất giàu canxi và sắt và các loại muối vô cơ khác, hàm lượng canxi và sắt cao hơn trứng gà còn tươi.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn công thức nấu trứng vịt muối thơm ngon mà nhiều người chưa biết.

1. Chuẩn bị một ít trứng vịt. Ở đây có chuẩn bị 8 quả trứng vịt, cho trứng vịt vào một cái nồi to hơn rồi đổ nước vừa đủ vào. Cho hai thìa muối ăn vào để tạo thành một loại nước muối loãng, có tác dụng khử trùng nhất định.

2. Ngâm trứng vịt vào nước muối nhạt một lúc để trứng vịt được sạch hơn. Trứng vịt sau khi ngâm xong dùng tay chà qua chà lại cho sạch các chất bẩn bám trên bề mặt vỏ, sau khi rửa xong bạn rửa lại 2 lần dưới vòi nước chảy để trứng vịt được sạch.

3. Trứng vịt sau khi rửa sạch, bạn chuẩn bị vài tờ giấy thấm nhà bếp, hoặc giấy thường, vớt trứng vịt ra khỏi nước, sau đó cho lên giấy ăn, lau sạch nước trên từng quả trứng vịt, từng bộ phận của nó được sạch. Không để hơi ẩm, mới tiến hành các bước tiếp theo.

4. Sau khi rửa sạch tất cả trứng vịt, bạn hãy chuẩn bị một cái đĩa sạch và không có nước hoặc một chậu nhỏ sạch và không có nước rồi cho từng quả trứng vịt vào. Nhớ đặt nhẹ nhàng. Sau khi cho hết vào, chuẩn bị một loại rượu chất lượng cao, sau đó đổ rượu chất lượng cao vào trứng vịt.

5. Sau khi đổ hết rượu trắng vào, toàn bộ quá trình cần ướp trong 30 phút, trong quá trình ướp nên lật trứng thường xuyên để trứng vịt ngấm đều gia vị. Nó cũng có thể làm cho trứng vịt được hấp thụ toàn diện hơn.

6. Khi ngâm ướp trứng vịt được 30 phút, ta cho ra đĩa sạch và khô, đổ muối vừa đủ rồi vớt trứng vịt ra, cho trứng vịt trực tiếp lên trên lớp muối rồi nhúng đều trên muối. Các bước phải được thực hiện tốt, trứng vịt phải được bao phủ hoàn toàn với muối ăn.

7. Trứng vịt sau khi tráng phủ hết muối ăn, bạn chuẩn bị giấy sạch, sau đó cho trứng vịt đã tẩm muối vào, dùng giấy bọc trứng vịt lại rồi cho vào rượu trắng ngâm cho trứng vịt săn lại.

8. Trứng vịt sau khi nhúng hết vào rượu trắng, lại cho vào muối ăn, lần này cũng nhúng hoàn toàn vào muối ăn, rồi chuẩn bị màng bọc thực phẩm hoặc túi bảo quản tươi để bọc trứng vịt muối kín. Thực hiện theo cách tương tự để bọc tất cả các quả trứng vịt theo trình tự.

9. Chuẩn bị một hộp sạch, kín gió hoặc hộp bảo quản tươi, cho tất cả trứng vịt đã sơ chế vào hộp bảo quản tươi, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi đậy nắp lại, bảo quản trong vòng 25- 30 ngày.

10. Trứng vịt sau khi bảo quản được 30 ngày, chúng ta lấy trứng ra và xem xét, rửa sạch muối, sau đó cắt một quả để thấy lòng đỏ và lòng trắng trứng bên trong, chúng ta có thể thấy rất nhiều dầu trong đó tại thời điểm cắt, điều đó có nghĩa là được thực hiện rất tốt và thành công.

Các bạn nào thích món này thì nhanh tay like, theo dõi sưu tầm và học cách làm nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới