ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ cho dầu khi chiên đậu phộng! Đầu bếp: Có một cách hay để đậu phộng giòn hơn và không bị ẩm sau khi để một thời gian dài

Thứ bảy, 29/05/2021 11:06

Món đậu phộng (lạc) chiên tuy là món ăn thường thấy trên bàn nhậu nhưng lại rất được ưa chuộng ở cả các gia đình, đặc biệt trên bàn rượu thì đậu phộng là món ăn không thể thiếu. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn mẹo chiên giòn đậu phộng.

Khi một số người chế biến món đậu phộng chiên giòn, đậu phộng chiên không ngon, sau vài ngày sẽ mềm. Đầu bếp: Để lạc giòn hơn và không bị ẩm sau một thời gian dài. Đầu tiên bạn chuẩn bị một lượng đậu phộng, gạo, muối, dầu ăn, rượu trắng thích hợp.

Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu, trước tiên bạn hãy rửa sạch lạc bằng nước sạch, vì lạc chúng ta mua về đa số là hàng rời, khi tiếp xúc với không khí rất dễ bị bám bụi nên dù ăn theo cách nào thì chúng ta cũng phải vo sạch, sau đó cho đậu phộng đã rửa sạch vào nước, cho một thìa cà phê muối vào đảo đều, đậu phộng ngấm đều rồi đem chiên giòn, ăn sẽ giòn hơn.

Không nên ngâm đậu phộng quá lâu, chỉ ngâm 10 phút, vớt đậu ra rổ cho ráo nước rồi đun nóng chảo sau đó cho một lượng dầu thích hợp, đun dầu rồi cho đậu phộng vào chiên, đang trong quá trình chiên bạn phải dùng dụng cụ để đảo đậu phộng liên tục để đậu phộng chín đều, từng hạt đậu phộng chín đều có vị ngon, bạn chiên đến khi ngửi thấy mùi đậu phộng nghe tiếng nổ lách tách là được.

Sau khi chiên xong cho đậu phộng ra đĩa rắc chút muối rồi chút rượu trắng. Thêm rượu trắng thì đậu phộng sẽ không bị ẩm nếu ăn một tuần.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới