ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ hấp chín khoang lang trong nước! Học 4 mẹo để khoai lang hấp rất ngọt, thơm và mềm!

Thứ ba, 01/09/2020 06:49

Khoai lang là thực phẩm có quanh năm, không phân biệt mùa vụ. Khi ăn khoai lang, có món nướng và hấp là hai món được nhiều người yêu thích.

Nếu các bạn thích ăn khoai lang hấp hoặc khoai lang nướng cũng có thể thử học 4 mẹo này. Nói chung sau khi học xong 4 mẹo chúng ta có thể dễ dàng hấp khoai lang mềm tại nhà.

Các phương pháp và chi tiết cụ thể như sau:

Điểm đầu tiên, trước hết chúng ta phải học cách chọn khoai lang. Nếu là loại khoai lang đỏ thì khi mua ở nhà hay ở ngoài có thể ngọt hơn một chút và ngon hơn.

Vì vậy khi chọn loại khoai này chúng ta cần xem bề mặt của khoai có tương đối khô không, xem có dính đất không, mùi vị chung của loại khoai này là rất ngon.

Điểm thứ hai, là khi hấp khoai lang tốt nhất nên hấp tất cả trong nồi, không nên cắt khoai vì sau khi cắt khoai lang ra sẽ lộ ra phần thịt, phần dinh dưỡng sẽ bị tan ra trực tiếp cùng với hơi nước và mùi vị của nó sẽ kém hơn so với những củ khoai lang để cả củ. Vì vậy, khi bạn hấp khoai lang, không nên cắt khoai lang ra. Bạn có thể cắt bỏ hai đầu của khoai lang một cách thích hợp. Trong trường hợp này, diện tích cắt tương đối nhỏ và chất dinh dưỡng thải ra sẽ ít hơn.

Thứ ba, khi tự tay hấp khoai lang, có lẽ nhiều người sẽ trực tiếp rửa sạch khoai lang trước, sau đó mới cho vào nồi hấp để hấp chín. Nhưng nhiều người đã bỏ qua một điểm, khi hấp khoai lang tốt nhất nên đun sôi nồi nước để hấp trước, sau đó mới bắt đầu cho khoai vào để hấp trực tiếp (bằng cách này sẽ tránh nước lạnh khi đun đọng lại trên vỉ hấp làm ảnh hưởng đến mùi vị của khoai, vì vậy chúng ta phải đợi đến khi nước sôi rồi mới cho khoai vào xửng hấp). Và dinh dưỡng cũng như mùi vị của khoai lang sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp, do đó món khoai lang hấp sẽ rất ngon.

Thứ tư, khi hấp khoai lang, có người luôn muốn kiểm tra xem có khoai, nên một lúc lại mở nắp ra xem khoai đã chín chưa, thực tế điều này là không cần thiết. Đối với khoai lang, nếu bạn muốn khoai dẻo thì nên hấp lâu hơn một chút. Thường mất khoảng nửa giờ và nó gần như đã sẵn sàng để ăn. Vì vậy, khi bạn hấp khoai lang, không nên mở nắp thường xuyên. Nếu mở nắp thường xuyên rất dễ ảnh hưởng đến mùi vị, vì khi mở nắp sẽ có rất nhiều nước lạnh trực tiếp vào nồi, điều này sẽ làm mất đi một phần mùi vị hoặc mùi thơm của khoai lang.

Trên đây là 4 phương pháp và kỹ thuật mà chúng tôi chia sẻ với các bạn hôm nay về cách hấp khoai lang, với cách này thì dù hấp khoai tại nhà thì chúng ta cũng có thể dễ dàng hấp khoai lang dẻo, thơm ngon. Nó thậm chí ngon hơn quán bán bên ngoài.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới