ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ mãi kho và luộc thịt chân giò heo! Dùng dây cuộn lại và thêm một bước nữa, bạn sẽ có món ngon mằn mặn và không nhiều dầu mỡ

Thứ ba, 27/07/2021 09:36

Khi chọn thịt chân giò, bạn cần chọn thịt chân trước, thịt ăn sẽ ngon hơn sau khi chế biến.

Đầu tiên, bạn hãy cạo lông thịt chân giò, bật bếp ga rồi hơ chân giò hoặc đặt chảo lên bếp đun nóng rồi di mặt bì thịt xuống đáy chảo cho đến khi da chân giò ngả màu vàng và hơi cháy, sau đó dùng nước sạch dội cho hết bụi và tạp chất còn bám trên bì. Thịt lợn sau khi cao rửa xong phải ngâm vào nước sạch và để yên trong nước sạch, chủ yếu là để ngấm máu trong thịt lợn.

Thứ hai, sau 20 phút, chúng ta chuẩn bị một sợi dây, không quá dày. Vòng thịt lợn bằng dây và cố gắng thắt chặt dây nhất có thể. Khi buộc thịt lợn, kéo da lợn ra bên ngoài. Phương pháp này có thể cải thiện hương vị của thịt lợn lên một mức độ cao hơn.

Thứ ba, buộc chặt thịt heo và bắt đầu trụng nước sôi. Cho thịt vào trụng sơ trước khi nước sôi, thêm chút rượu nấu ăn, cho hành lá, gừng vào để khử mùi tanh của thịt. Trong quá trình nấu xảy ra hiện tượng sủi bọt là do máu trong thịt lợn chưa được loại bỏ hết, chúng ta có thể dùng thìa để hớt bỏ chúng. Sau khi loại bỏ hết bọt máu, để lửa lớn đun trong 20 phút. Hết thời gian, bạn vớt thịt ra cho vào chậu có đổ nước ấm. Tại sao! Đây là lý do tại sao thịt lợn không khô, mọi người thường sử dụng nước lạnh ngâm, tuy nhiên sau khi ngâm nước lạnh thịt lợn sẽ trở nên không ngon.

Thứ tư. Chuẩn bị một bát nhỏ nước tương nhạt phết đều lên thịt heo, khi phết lên thịt heo vẫn còn nhiệt độ nóng, nếu thoa xì dầu nhạt thì thịt heo sẽ dễ lên màu hơn. Sau khi áp dụng thành công, bạn để 30 phút cho nước tương nhạt ngấm từ từ vào thịt.

Thứ năm, chuẩn bị một ít quế, hai hoặc ba củ gừng cắt lát, ớt, lá nguyệt quế, hoa hồi và một ít hạt tiêu giã nhỏ. Chuẩn bị những thứ này trước, và bạn sẽ cần hấp thịt lợn sau đó.

Cho thịt lợn đã luộc vào nồi áp suất, đổ các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào nồi. Đổ nước tương đậm và nước tương nhạt, cho thêm muối ăn, bột nêm, dầu hào, một thìa xì dầu, thêm nước cho ngập thịt heo, đảo đều các nguyên liệu trước khi đậy nắp. Sau 30 phút bạn có thể mở nắp ra, mùi thơm nồng sẽ bốc ra, dùng đũa ấn nhẹ vào thịt có thể cảm nhận được thịt heo đã đủ độ đàn hồi.

Lúc này, có thể thái mỏng và phục vụ. Nếu ăn không hết chúng ta có thể bọc nó trong màng bọc thực phẩm và để cách ly trong vài ngày.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới