ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng cho rau bí đỏ vào chảo xào trực tiếp, làm thêm bước nữa và thêm dầu mè, món rau xào này sẽ xanh mướt, giòn và thơm ngon

Thứ hai, 28/06/2021 14:28

Có một loại rau mà không phải ai cũng quen, và chỉ có một số ít người ăn. Đó là ngọn bí ngô. Ở nông thôn khắp nơi đều có dây leo bí ngô, về cơ bản là không mất tiền mua. Bây giờ đang là mùa, giá cực rẻ, bạn đừng bỏ lỡ món ăn này nhé.

Rau bí xào có vị ngọt giống như các loại rau thông thường, có giá trị dinh dưỡng cao. Mùa hè nóng nực, chúng ta thường cảm thấy người rất nóng và dễ cáu kỉnh. Đó là do cơn nóng giận quá cao. Cây bí ngô có tính lạnh và vị hơi đắng, có thể làm dịu chứng khô miệng, khô mắt và nóng ruột. Có tác dụng giải uất, giảm mệt mỏi rất tốt. Dây leo bí ngô rất giàu vitamin C, caroten, nhiều loại axit amin,... ăn nhiều rau theo mùa rất tốt cho sức khỏe, chúng ta nên làm nhiều món hơn cho gia đình mình nhé.

Nguyên liệu cần thiết:

Một nắm bí đỏ, ba nhánh tỏi, một trái ớt khô, một ít muối, một ít dầu mè.

Các bước chế biến:

1. Đầu tiên bạn hãy xé các đường gân của thắt lưng vỏ của dây bí ngô và xé nhỏ ở phần đầu, tước rất đơn giản.

2. Sau đó bẻ khúc vừa ăn, rửa lại bằng nước sạch, cuối cùng vớt ra để ráo nước cho lần sử dụng sau.

3. Bắc nồi lên đun sôi nước, cho lượng dầu vừa đủ vào nước, thêm ngọn bí đỏ vào, chần qua 30 giây. Sau đó vớt cá ra để sử dụng.

4. Đổ dầu vào chảo, cho tỏi và ớt khô vào khi dầu nóng để xào vài lần cho thơm.

5. Sau đó thêm ngọn bí đỏ vào xào nhanh tay.

6. Cuối cùng, cho ít muối, đảo đều, tắt lửa rồi nhỏ vài giọt dầu mè vào trộn đều cho khỏi dính chảo.

Lời khuyên:

1. Phải loại bỏ phần gân có lông trên bề mặt của ngọn bí đỏ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị, phần gân sẽ bị dai và không thể ăn được.

2. Khi làm món rau xào, bạn không cần nêm quá nhiều gia vị, hương vị là nguyên bản, thêm ít ớt khô để tăng vị, nếu không thích bạn có thể bỏ qua.

3. Khi mua rau bí đỏ, bạn nhớ bấm, bẻ nhẹ, những cây còn nhiều độ ẩm là tốt nhất.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới