ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng lo cơm thừa, hãy làm cơm nướng sốt thịt phủ phô mai, để biến cơm thừa trở thành món dẻo dai, thơm ngon và bổ dưỡng

Thứ năm, 12/08/2021 16:38

Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức làm món cơm nguội phô mai, cách làm món cơm thừa này rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Nguyên liệu: 100g thịt lợn xay, 50g nấm đông cô, lượng hành tây thích hợp, 1 quả cà chua, lượng ngũ vị hương thích hợp (có thể không cho hoặc đổi bằng nước sốt tiêu đen), 4g muối, 10g dầu ô liu, 15g bơ, 100g sữa, 1 bát cơm, lượng phô mai bào vừa đủ.

Phương pháp làm cơm nguội phô mai: đầu tiên cho bột ngũ vị hương, muối và dầu ô liu vào thịt xay rồi trộn đều; rửa sạch và cắt nấm đông cô thành từng lát, cà chua cắt hạt lựu, hành tây thái hạt lựu rồi để sẵn.

Đun chảy bơ trong chảo, sau đó đổ hành tây thái hạt lựu vào xào cho thơm.

Sau đó đổ thịt băm vào xào cho đến khi chuyển màu thì cho cà chua thái nhỏ vào xào đến khi ngả màu, lúc này bạn trút nấm vào xào cùng khoảng 2 phút, cuối cùng cho sữa và muối vào chiên nước sốt thịt đến khi sệt lại thì tắt bếp.

Tìm một cái đĩa sâu lòng, trải một lớp cơm dưới, rưới nước sốt thịt đã chiên phủ lên trên cơm, rải đều phô mai bào lên trên sốt thịt, làm nóng lò trước, cho đĩa cơm vào nướng ở nhiệt độ 230 độ trong 3- 5 phút, rồi bỏ đĩa ra. Ăn nóng và cẩn thận để không bị bỏng miệng.

Lời khuyên: Có thể chiên nước sốt thịt một lúc để nước sốt thịt đậm đà, có thể thay nấm đông cô bằng nấm hương, bột ngũ vị hương có thể thay bằng nước sốt tiêu đen. Phô mai có thể được thêm vào một lượng thích hợp tùy theo sở thích của bạn. Nếu bạn thích màu nước sốt thịt đậm hơn một chút, bạn có thể thêm một chút sốt cà chua hoặc sốt pizza vào khi chiên sốt, đặc biệt sốt pizza là sốt gia vị, khi chiên cùng sốt thì rất ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới