ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng vứt vỏ dưa chuột, dạy bạn cách làm thạch không béo, vừa dẻo vừa dai ngon sần sật! Tiếc là nhiều người giờ mới biết

Thứ sáu, 02/07/2021 10:49

Khi mọi người nhìn thấy dưa chuột, họ nghĩ đến mùa hè và nghĩ rằng dưa chuột là độc quyền của mùa hè. Trên thực tế, dưa chuột thích hợp để ăn như các loại trái cây và rau quả tươi bất cứ lúc nào.

Hàng ngày có rất nhiều thịt cá, nếu ăn quá nhiều sẽ mệt mỏi và chán ăn. Lúc này cần một chút đồ ăn ít dầu mỡ, hợp khẩu vị để cứu dạ dày, và tôi thích dùng vỏ dưa chuột làm thạch để ăn. Vỏ dưa chuột nhiều người bỏ đi mình nghĩ lãng phí quá, dù vỏ dưa chuột không mọng nước bằng thịt quả nhưng vị ngọt hơn và có mùi thơm nhẹ.

Món thạch có màu xanh nhạt khi nhìn vào đã thấy ngon miệng, hấp dẫn hơn cả miếng thịt béo ngậy trên bàn ăn. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị một ít dưa chuột và chỉ lấy phần vỏ.

Cách làm thạch này rất đơn giản chỉ cần nắm vững tỉ lệ bột với nước là đủ, mình sẽ ghi tỉ lệ chi tiết bên dưới để mọi người có thể làm mà không gặp khó khăn. Nếu bạn quan tâm, hãy sưu tầm và thực hiện khi có thời gian! Các bước làm chi tiết được chia sẻ dưới đây.

Nguyên liệu cần thiết:

Hai vỏ dưa chuột, 300 g tinh bột đậu, 0,5 g baking soda, 300 ml nước ép dưa chuột, 1200 ml nước.

Nước chấm: 5 tép tỏi, lượng muối thích hợp, lượng nước tương nhạt vừa đủ, lượng giấm thích hợp, một ít dầu ớt.

Các bước chế biến:

1. Dưa chuột rửa sạch, nạo bỏ vỏ, chỉ lấy phần vỏ.

2. Cho vỏ dưa chuột vào máy xay thực phẩm, đổ một bát nước vào và xay tan thành nước trái cây. Chỉ cần sử dụng 300ml sau đó.

3. Cho 300 gam tinh bột đậu vào bát, sau đó thêm 0,5 gam muối nở (soda banking) vào, trộn đều. Đổ 300 ml nước dưa chuột vào, vừa đổ vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Chức năng của baking soda là làm thạch có vị đậm đà hơn, bạn có thể bỏ qua nếu không có hoặc không thích.

4. Đổ 1200 ml nước vào nồi và đun sôi.

5. Khuấy đều nước bột trái cây, sau đó vặn lửa nhỏ, đổ nước bột trái cây vào nồi nước đang sôi, vừa đổ vừa khuấy để không bị dính đáy nồi. Đun nóng từ từ bột bánh sẽ sánh và đặc hơn.

6. Mất khoảng năm hoặc sáu phút để tiếp tục khuấy trong suốt quá trình cho đến khi nó chuyển màu và trở nên trong suốt.

7. Đổ bột vào một cái tô lớn và để lắc hết bọt bên trong. Để nguội và đông đặc.

8. Làm nước sốt trong thời gian đợi nguội. Bạn có thể nghiền tỏi thành nhuyễn bằng cách băm bằng tay hoặc máy nghiền tỏi. Cho hỗn hợp tỏi vào bát, thêm hai thìa xì dầu nhạt, lượng muối thích hợp, một thìa giấm, một thìa dầu ớt, nếu thích ăn cay có thể cho thêm vào trộn đều.

9. Quá trình đông đặc được hoàn thành trong khoảng hai giờ.

10. Đầu tiên cắt thành từng lát dày, sau đó cắt thành dải. Cuối cùng, cắt thành những hạt lựu nhỏ vuông.

11. Cho thạch đã cắt hạt lựu vào bát, thêm nước sốt đã pha trước đó, thêm chút ớt tươi vào. Chỉ cần khuấy đều và ăn.

Lời khuyên:

1. Lượng vỏ của 2 quả dưa chuột gần như nhau, không nên dùng quá nhiều, tốt nhất nên lọc, nếu không thạch làm ra sẽ có cảm giác sần sùi.

2. Khi làm bột, nhớ đun sôi từ từ, khuấy liên tục để bột không bị dính chảo.

3. Nước sốt có thể được làm theo sở thích cá nhân, và bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới