ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gà kho hành đơn giản mà ngon: Thịt gà mềm thơm và ngọt, người lười cũng có thể làm tốt

Thứ ba, 15/09/2020 14:47

Bạn đã ăn đùi gà với dầu hành chưa? Đây là một món ăn rất mềm và ngon. Giờ đây, cuộc sống của mọi người ngày càng nhanh hơn. Đồ ăn đơn giản và ngon là niềm đam mê của nhiều người. Đây là lý do tại sao các nhà hàng thức ăn nhanh hiện nay rất phổ biến.

Thực đơn:

Món đùi gà chiên dầu hành mà chúng tôi chia sẻ hôm nay mềm và ngon ngọt, cách làm rất đơn giản, chỉ với vài bước đơn giản là có thể làm được món ngon tuyệt vời này.

Giá trị dinh dưỡng:

Hàm lượng protein trong thịt đùi gà tương đối cao, khả năng tiêu hóa cao, được cơ thể con người hấp thụ và tận dụng dễ dàng, có tác dụng nâng cao thể lực, bồi bổ cơ thể. Thịt gà có chứa phospholipid đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển của con người, và là một trong những nguồn cung cấp chất béo và phospholipid quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng ta. Thịt gà có tác dụng chữa bệnh suy dinh dưỡng, cảm lạnh, mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, thiếu máu, gầy yếu...

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Đùi gà

- Nước sốt

- Hành tím, gừng, dầu ăn, muối ăn, rượu nấu ăn, tiêu trắng, nước mắm.

Các bước nấu ăn:

1. Đầu tiên dùng dao rửa sạch đùi gà, sau đó đổ một lượng rượu nấu ăn thích hợp, rắc một lượng muối và tiêu thích hợp rồi ướp trong hai giờ.

2. Cắt một phần hành lá thành từng khúc và một phần hành lá thái nhỏ, một nửa gừng cắt lát, nửa còn lại băm nhuyễn để dùng.

3. Cho hành lá và gừng thái sợi vào đáy tô sạch, cho lên trên đùi gà đã ướp.

4. Chuẩn bị nồi hấp, đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi rồi đun sôi rồi đặt đĩa chân gà lên trên vỉ hấp; đậy nắp nồi lại và hấp ở lửa lớn khoảng 30 phút, đợi đũa xiên qua gà dễ dàng.

5. Sau đó dùng đũa vớt hành lá và gừng ra, để dành nước luộc gà trong đĩa để dùng sau, đây là món canh rất bổ dưỡng.

6. Bắc một nồi khác, đổ dầu vào đun đến nhiệt độ 60%, đổ gừng băm và hành lá vào xào cho thơm, sau đó đổ nước luộc gà vào nồi, khuấy đều và nấu một lúc.

7. Bây giờ vớt gà ra và đợi cho nguội, bạn dùng dao chặt chân gà thành từng miếng, bày ra đĩa rồi rưới nước súp đã nấu lên trên.

Món gà kho hành thơm ngon vô cùng bổ dưỡng đã sẵn sàng, bạn đã tìm hiểu chưa? Bạn có thể thử khi muốn thay đổi khẩu vị nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới