ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gia vị nào dùng để hầm thịt bò? Hãy ghi nhớ '3 điều này' thì thịt bò mới mềm và ngon ngọt

Chủ nhật, 20/12/2020 10:55

Thịt bò bổ dưỡng và được nhiều người thích. Nói đến cách nấu thịt bò mềm và ngon nhất thì phải kể đến món thịt bò hầm, nhiều người thích ăn nhưng lại không biết nên cho gia vị gì vào, nên thịt sẽ bị khô, dai khó nhai và không ngon, vậy nên nêm gia vị gì để món thịt bò hầm mềm, đậm đà và ngon ngọt?

Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

Gia vị nào dùng để hầm thịt bò?

Thịt bò hầm nên có bia, túi trà đen, táo gai và vỏ quýt. Bằng cách này, thịt bò sẽ mềm và ngon vì những lý do sau:

1. Thêm bia có thể làm mềm thịt bò. Bởi vì bản thân bia có chứa nhiều men và gas hơn, và bia có nhiệt độ sôi thấp, nó hoàn toàn có thể tạo ra bọt khí để tác động vào thịt bò trong quá trình hầm, để phân tán thịt bò và làm cho nó sôi nhanh hơn và thịt bò có thể dễ dàng ăn với nước ép và hương vị ngon ngọt.

2. Thêm túi trà đen cũng có thể làm mềm thịt bò. Vì chè có chứa nhiều polyphenol nên có tác dụng khử gốc tự do, khi hầm thịt bò có tác dụng khử gốc tự do giúp thịt thơm và mềm hơn, dùng chè đen vì lên màu đẹp hơn, khi hầm thịt bò có cảm giác ngon miệng hơn, mùi trà đen nhẹ hơn và sẽ không làm loãng vị ban đầu của thịt bò.

3. Thêm táo gai cũng có thể làm mềm thịt bò. Vì táo gai có chứa nhiều axit maslinic nên có thể tăng cường hoạt động của các enzym phân giải protein trong thịt và giúp protein và chất béo trong thịt bò được phân hủy nhanh hơn, vì vậy có thể hầm thịt bò nhanh hơn.

4. Thêm vỏ cam có thể loại bỏ vết bẩn và giảm nhờn. Bởi vì axit xitric có trong vỏ cam có thể làm mềm thịt bò, và axit xitric có thể làm dịu vị béo ngậy, giúp thịt bò không bị ngấy khi ăn và mùi thơm của vỏ cam có thể làm giảm vị hôi và giúp thịt bò thơm ngon hơn.

Ba điều cần lưu ý khi hầm thịt bò là gì?

Hầm thịt bò cần lưu ý 3 loại: thịt mềm, hết dầu mỡ và dậy mùi, có thể chia nhỏ như sau:

1. Làm mềm thịt thường dùng: táo gai, trà đen túi lọc, bia, giấm trắng, bốn loại, ba loại đầu đã giải thích nguyên lý ở trên rồi, giấm trắng có tính axit mạnh nên thêm một lượng nhỏ cũng có thể giúp làm mềm thịt bò, hầm thịt bò mềm nhanh hơn. Hiệu ứng tẩy dầu mỡ.

2. Các sản phẩm chống nhờn thường được sử dụng: vỏ cam/quýt, rượu nấu ăn, rượu gạo, giấm trắng. Đã giải thích nguyên tắc của vỏ cam/quýt, rượu nấu ăn và giấm gạo đều sử dụng rượu để giảm vị nhờn và tăng mùi thơm. Giấm trắng là axit axetic để che bớt vị nhờn.

3. Các loại hương liệu thường dùng: 5 loại gừng hành, tiêu bột, xì dầu, ngò gai, lá hẹ, hành và xì dầu gừng là nguyên liệu chính để tạo vị. Để khử tanh, rau mùi, lá hẹ cần cho vào tọa hương cuối mới có tác dụng tốt.

Mẹo nấu món "bò hầm":

(1) Tốt nhất nên chọn phần thịt thăn khi hầm thịt bò, để thịt bò bền hơn và dễ hầm.

(2) Khi hầm thịt bò phải cho muối vào sau cùng, nên cho muối vào lúc lấy nước cốt là tốt nhất để thịt bò được sệt lại và có vị nước canh, ngược lại nếu cho muối quá sớm thì thịt bò sẽ bị ngấm nước muối, khó làm cho mềm.

(3) Khi hầm thịt bò, nên chặt miếng và ngâm trong nước giấm trắng trong 2 giờ để loại bỏ nước huyết, hoặc chần nước huyết trong chậu dưới vòi nước lạnh để loại bỏ nước huyết. Đồng thời, nước súp chân giò trở nên mềm hơn, hương vị mềm và ngon ngọt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới