ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hầm xương thì nhớ '2 đặt 3 đừng bỏ' nhé, nước hầm xương đặc và ngon, không có dầu mỡ và không có vị tanh

Thứ năm, 17/06/2021 13:15

Canh xương lớn là món canh thường thấy trên bàn ăn của chúng ta, nước súp thơm và ngọt, rất bổ, rất tốt cho sức khoẻ. Cách hầm canh xương như thế nào để ngon? Hãy ghi nhớ “2 không cho vào”, nước hầm xương đặc và trắng, ngon, vị thơm, không có mùi tanh.

1. Trước khi đun nước lèo, bạn phải tính xem mình muốn uống nước canh hay thịt, nếu uống nước lèo thì phải mua loại xương to còn tủy, đun trên lửa nhỏ để xương ninh nhừ. Loại canh xương này nước có màu trắng đậm và đặc biệt bổ dưỡng.

2. “2 đặt”: Việc đầu tiên phải cho hành và gừng vào để khử tanh và thơm, thứ 2 là muối, khi gần được thì cho vào nêm nếm vừa, ngoài ra các gia vị khác không cần phải thêm vào.

3. "3 không đặt": Không cho ớt đầu tiên, vị cay sẽ che mất độ ngon của món canh, không nên cho dầu ăn là thứ 2. Một số người quen chiên rán trước khi nấu canh nên mỡ nhiều. Không nên cho hoa hồi vào cái thứ 3. Vị quá thơm sẽ che mất mùi thơm của xương. Mọi người cùng tham khảo nhé.

Cách nấu món canh xương:

Nguyên liệu: xương heo, hành lá, gừng, tỏi, rau mùi, muối ăn.

Các bước nấu:

1. Chuẩn bị 2 khúc xương lớn và chặt thành hai khúc, nếu không dễ bổ ở nhà, bạn có thể nhờ người bán hàng giúp, cắt một khúc gừng và một khúc hành lá rồi sơ chế tất cả.

2. Chuẩn bị xoong. Bước đầu tiên bạn phải chần qua nước để khử mùi tanh của xương heo, cách làm đúng là cho nước vào nồi, cho hành lá, gừng và rượu nấu vào đun nóng xương ở nhiệt độ cao.

3. Khi nhiệt độ tăng cao, máu, tạp chất và mỡ trong xương heo sẽ từ từ tiết ra, phải hớt bỏ lớp bọt này đi, vì rất bẩn, không tốt cho sức khỏe con người.

4. Đun nhỏ lửa khoảng 2-3 phút, tuy chỉ có hai cục xương to nhưng nổi nhiều bọt.

5. Chắt bỏ nước, bỏ hành lá và gừng đập dập, rửa sạch xương to, bọt nổi lên sẽ ảnh hưởng đến độ tươi của nước lèo, rửa nhiều lần càng tốt.

6. Thêm nước lần nữa, cho hành lá và gừng vào, nhớ cho một lần đủ nước, không cho nước hai lần vào giữa khi nấu, sau khi đun lửa lớn, vặn nhỏ lửa, dùng lửa nhỏ nhất, tiếp tục đun trong một giờ.

7. Đến khi canh thật đậm và trắng, không cho thêm các thứ khác, lúc này có thể nêm chút muối cho vừa ăn, tùy theo khẩu vị mà bạn thích, không nên cho quá nhiều.

8. Bạn có thể cho một ít lá hành hoặc rau mùi vào nồi và trang trí là món canh rất ngon, không có nhiều dầu mỡ, hương vị nguyên bản, dinh dưỡng rất toàn diện.

Tóm tắt kỹ năng

1. Để chần các loại xương to, phương pháp đúng là bạn phải bắc một nồi nước lạnh và đun trên lửa lớn khoảng 3 phút, trong thời gian này, vớt bọt và rửa sạch lại.

2. Thêm lượng nước vừa đủ vào một lúc, không nên thêm nước giữa chừng, nếu không còn cách nào khác thì nhớ thêm nước sôi (không tiếp thêm nước lạnh).

3. Trong toàn bộ quá trình hầm, không có gia vị nào khác, kể cả muối, muối được thêm vào gần cuối khi bạn nếm thử cuối cùng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới