ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hiểu được những “nguyên tắc nấu ăn” này, sẽ giúp tài nấu nướng của bạn tăng lên rất nhiều

Chủ nhật, 24/10/2021 19:12

Muốn nấu được món ăn ngon, trừ phi bạn phải có năng khiếu nhất định, nếu không người bình thường sẽ phải trải qua nhiều năm thực hành mới có thể tích lũy kinh nghiệm thì món ăn bạn nấu mới ngon. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn nấu ăn ngon hơn.

1. Cách làm cho thịt mềm và mịn khi chiên, xào

Xào và rán trực tiếp trên chảo, mặc dù cũng có mùi thịt nhưng miếng thịt lại khô và dai khi ăn. Muốn thịt mềm và ngon, điều cốt yếu là phải “hương vị và kích cỡ”.

Sau khi thái thịt, dù thái nhỏ hay thái miếng, trước tiên phải ướp gia vị, thêm gia vị và đảo đều cho thịt ngấm.

Đầu tiên bạn có thể đánh tan lòng trắng trứng gà để tăng độ mịn, thêm muối, tiêu, bột nêm, rượu nấu ăn để khử tanh, đánh đều nước sốt vào ướp thịt, đến khi miếng thịt keo lại thì cho một ít nước tinh bột vào và tiếp tục trộn tinh bột để phủ bọc bên ngoài. Việc này cũng giúp các lát thịt có thể khóa ẩm, và cuối cùng là đổ một ít dầu thực vật vào thịt và trộn. Dù chiên xào theo cách nào thì thịt heo cũng sẽ rất mềm và mùi vị thơm ngon gấp hàng chục lần so với thịt chưa chín.

2. Cách khử tanh

Đối với gà, vịt, ngan, gia vị không thể che đi mùi hôi của thịt, cách tốt nhất là bạn nên ngâm một lúc trong nước sạch, rửa thêm nhiều lần, xả sạch máu trước khi nấu.

Làm thế nào cá có thể thoát khỏi mùi tanh? Cách tốt nhất là khử mùi bằng rượu trắng (rượu nấu ăn), gừng, hành, khi cắt thịt và ướp cá, dùng những thứ này để xoa bóp để thấm vào cá cho hết mùi tanh.

3. Làm sao để đồ ăn không dính chảo khi rán

Trước tiên hãy dùng dầu để làm nóng bề mặt chảo, để thành chảo tráng một lớp dầu bôi trơn chống bám dính trên thành chảo, sau đó đổ dầu nóng tráng đi và tiếp theo là đổ dầu nguội mới một lần nữa và bắt đầu chiên rán.

Làm như vậy, khi cho nguyên liệu vào chảo rán, nó sẽ lập tức đông lại và không dính vào chảo.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới