ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học cách nấu cà ri khoai tây và thịt bò ngon như ngoài tiệm, vừa túi tiền và tốt cho sức khỏe! Trẻ rất thích ăn

Chủ nhật, 09/08/2020 07:06

Khi mùa đông đến, nhiều người muốn ăn thịt bò. Đặc biệt là món cà ri bò được trẻ con rất thích ăn với cơm.

Cà ri bò cũng là món ăn rất bổ dưỡng. Tác dụng chính của cà rốt là bổ gan, cải thiện thị lực, thanh nhiệt, giải độc nên các cụ thường nói ăn nhiều cà rốt rất tốt cho mắt, vitamin A cần thiết cho sự phát triển bình thường của xương, có lợi cho sinh sản và tăng trưởng tế bào, đồng thời caroten có tác dụng tạo máu. Chức năng bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể từ đó cải thiện tình trạng thiếu máu hay máu lạnh, rất giàu kali.

Súp lơ xanh là bậc thầy của việc giữ gìn sức khỏe, trong số rất nhiều loại rau thì súp lơ xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, chủ yếu là do nó giàu protein, caroten, protein, Flavonoid và các chất dinh dưỡng khác, cũng như một lượng lớn canxi, sắt, kali, phốt pho, mangan và các nguyên tố vi lượng khác, có thể được mô tả như một “sản phẩm sức khỏe” xanh tích hợp nhiều tinh chất. Nó cũng rất giàu vitamin C, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người và có tác dụng nhất định đối với bệnh nhân đường huyết, huyết áp và lipid máu. Thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng nhuận tràng. Chúng ta phải ăn nhiều hơn cho trẻ em!

Món cà ri bò với khoai tây:

Nguyên liệu: thịt bò hầm, 1 củ cà rốt, 1-2 củ khoai tây, 1 củ hành tây, 1 bông cải xanh, 6 viên cà ri, nước và dầu.

Thực hành:

1. Chúng ta rửa sạch các loại rau, cắt khúc và để riêng. Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng và có mùi cay. Nó có thể kích thích sự bài tiết của dạ dày, ruột và các tuyến tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra còn có tác dụng khử trùng, ngăn ngừa cảm mạo, có tác dụng tán phong hàn, vì trong củ và lá hành có chứa một chất bay hơi có dầu gọi là propylene sulfide, có vị cay cay, chất này có thể chống lạnh và kháng lại virus cúm. Tác dụng diệt khuẩn mạnh.

2. Phần thịt bò đã được hầm trước.

3. Cho bông cải xanh vào nước sôi luộc 2 phút, vớt ra để dùng sau. Nhớ cho ít muối và dầu vào nước để rau chín tới vẫn giữ được màu xanh.

4. Phi thơm một phần nhỏ hành cho thơm, cho khoai tây và cà rốt vào xào chín vàng sẽ ngon hơn.

5. Sau đó cho nước vào, nấu cho đến khi khoai mềm và nhừ, cho nốt phần hành còn lại vào, đun sôi.

6. Cho thịt bò và các viên cà ri vào, vặn lửa nhỏ và khuấy cho các viên cà ri thành nước súp đặc.

7. Cho thêm nước mỗi lần để nước súp sẽ trong hơn.

8. Vì thịt bò được ninh từ trước nên rất mềm, ăn không bị ngấy như ngoài hàng. Bạn hãy thử trổ tài nấu món thịt bò cà ri vào cuối tuần.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới