ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn các bạn cách chiên cá nhỏ, đúng phương pháp, đầu cá và xương cá giòn, không tanh, thật là ngon

Thứ bảy, 31/07/2021 13:24

Vào mùa hè, ở sông hồ có rất nhiều cá nhỏ, đặc biệt là cá nhỏ màu trắng. Tuy loại cá trắng nhỏ khoảng 1 đến 2 cm ít thịt và nhiều xương, nhưng ăn rất ngon và không phải xử lý nhiều, thường được chiên trực tiếp, giòn, ngon và rất “thú vị”.

Cá nhỏ chiên giòn khô như thế nào mới được coi là thành công? Theo tiêu chuẩn của mình thì ít nhất xương nhai giòn không phải nhằn. Vẫn có nhiều người rán cá nhỏ mới xong giòn, sau một thời gian trở nên mềm nhũn, còn tanh, mùi vị đặc biệt không ngon và hầu như không có giá trị ăn được, vậy chiên bằng tinh bột hay bột mì? Thực ra chiên cá không cần quá phức tạp đâu, hướng dẫn bạn cách làm ngon.

Cá nhỏ chiên giòn

Nguyên liệu sử dụng: cá trắng nhỏ, hạt tiêu, bột ngũ vị hương, nước tương (xì dầu), rượu trắng, muối, hành lá, gừng.

1. Cắt vây cá, nếu to thì mổ bỏ ruột rồi rửa sạch, rửa lại nhiều lần trong nước, chắt bỏ nước, thêm lượng bột ngũ vị hương, hạt tiêu, xì dầu, muối, rượu trắng tùy theo sở thích của từng người. Cho ít rượu trắng vào không tanh. Hành lá và gừng băm nhỏ, có thể cho thêm một ít, ướp trên 15 phút.

Sau đó cho một ít tinh bột khô vào, đừng cho nhiều quá, tác dụng chính của tinh bột có thể tăng độ giòn, tuy nhiên không cho nhiều vì lượng tinh bột nhiều sẽ bọc cá, và cá chiên sẽ không giòn.

2. Nhiệt độ dầu trong chảo nóng 60%, kẹp cá nhỏ vào chảo không lật, vặn lửa vừa và nhỏ, chiên từ từ cho đến khi thành hình.

3. Sau khi cá trong nồi đã thành hình, bạn dùng đũa lật cá nhỏ lại và giữ ở lửa vừa - nhỏ để chiên từ từ, khoảng 10-15 phút là cá gần cạn nước.

4. Sau lần chiên đầu tiên, vớt cá ra và để kiểm soát dầu một lúc. Tiếp tục đun dầu nhiệt độ tăng lên khoảng 70%, đổ hết cá nhỏ vào chiên lại khoảng 3 phút cho đến khi cá nhỏ hơi vàng thì vớt ra kiểm soát dầu.

Điều quan trọng nhất của chiên cá là nhiệt, không nên bọc tinh bột, bột hay trứng, bọc kín sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và cá không dễ bị khô nước, bề mặt cá chiên có những bọt nhỏ và lỗ thủng. Cá sau khi chiên ăn giòn cả xương cá, đầu cá... có thể ăn trực tiếp mà không để lại cặn. Khi ăn không hết đừng cho vào tủ lạnh, chỉ cần để nơi thoáng gió, nói chung để từ ba đến năm ngày là không bị biến chất.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới