ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn các bạn cách hấp cách thủy gà siêu đơn giản, mềm, ngon ngọt, cả con gà ăn vẫn không đủ

Thứ hai, 21/06/2021 09:35

Gà gà hấp cách thủy có vị đậm đà, mềm, mịn và đầy đủ hương vị gà, là món gà được thực khách rất ưa chuộng.

So với gà cắt trắng, gà để hấp cách thủy yêu cầu các bước chế biến không cao, khâu chọn nguyên liệu gà cũng hơi khó, chỉ cần bạn làm theo công thức từng bước là có thể có được thành phẩm thơm, mềm và mịn. Với các gia vị khác nhau được thêm vào. Ở đây chúng tôi chỉ chia sẻ phiên bản gốc với các bạn đó là dùng muối, rượu và dầu sử dụng để làm món gà hấp rất ngon.

Nguyên liệu: 1 con gà thịt, có khối lượng cả bì (cả lông) dưới 3 con là tốt nhất, lớn quá khó nấu, gà thả rông nhỏ là tốt nhất.

Thành phần: muối biển thô, rượu gạo, dầu đậu phộng hoặc dầu mè.

Các bước làm gà hấp:

1. Gà sau khi thịt rửa sạch, lau khô gà bằng nước, chà xát khoang trong và ngoài của gà với muối biển thô và rượu gạo, ướp trong 2-3 giờ.

2. Rửa sạch gà đã ướp với nước, để ráo nước, thoa dầu lạc (đậu phộng) hoặc dầu mè lên da gà.

3. Cho gà vào nồi hầm (hoặc đĩa sâu lòng), đậy nắp lại, cho vào nồi hấp, hấp trong 30 phút ở lửa vừa - nhỏ. Nếu gà tương đối lớn và bạn sợ rằng nó sẽ không chín hoàn toàn, không mở nắp sau khi tắt bếp và để nó giữ ấm thêm trong 10-15 phút.

4. Sau khi gà hơi nguội, bạn có thể chặt miếng lớn hoặc xé nhỏ thịt rồi bày ra đĩa, trước khi dùng thì rưới nước cốt ban đầu vào nồi nước hầm.

Chặt miếng

Ghi chú:

1. Để làm món này, mình quen cắt phần ức gà trước, nếu không hấp 30 phút sẽ bị bở. Phần thịt ức được cắt ra dùng để xé nhỏ và xào hành.

2. Khi hấp gà, thêm bạch chỉ, gừng cát, chà là đỏ hoặc có thể sử dụng các dược liệu hoặc gia vị khác để thay đổi hương vị mà mọi người thích và có công dụng bồi bổ.

3. Độ ẩm trong nồi hầm khác nhau sẽ khiến gà có vị khác nhau. Hầu như không có nước, vị giòn hơn, hơi gần với vị của thịt gà trắng cắt miếng. Nếu bạn thêm một lượng nhỏ nước hoặc súp vào nồi hầm, bạn sẽ có được hiệu ứng mềm và ngon ngọt, như trong hình dưới đây và hình trên. Bạn có thể điều chỉnh nó theo khẩu vị của riêng bạn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới