ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Kem đậu xanh tự làm tại nhà vừa mát vừa ngon mà không có phụ gia, có thể ăn sau 4 tiếng, không tốn tiền mua nữa

Thứ ba, 22/06/2021 10:25

Trên thị trường có nhiều loại kem như: sôcôla, dâu, va ni... có vị béo ngậy và ngọt ngào, tuy nhiên vẫn không ngon bằng cách làm kem que tự làm ở nhà, rất ngon mà không cần phụ gia.

Kem mua ngoài hàng thực sự không tốt cho sức khỏe, ngọt và béo. Năm nay tôi khuyên bạn nên mua ít hơn, chuẩn bị thêm đậu xanh và một số khuôn. Tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm kem đậu xanh sữa để không bao giờ mua kem ngoài nữa.

Thành phần: đậu xanh, sữa bột, bột gạo nếp.

Hương vị: Đường phèn

Cách làm kem đậu xanh:

1. Chuẩn bị 200 gram đậu xanh, rửa sạch trước, ngâm khoảng 4 tiếng, đậu xanh ngâm nước sôi sẽ tốt hơn, có thể rút ngắn thời gian nhất định.

2. Chuẩn bị một cái nồi thông thường, đổ đậu xanh vào, thêm 600 g nước, 50 g đường phèn, có thể dùng đường trắng, lượng đường cụ thể tùy theo khẩu vị cá nhân, sau khi đun lửa lớn, nấu ở lửa nhỏ trong 35 phút, đậu xanh sẽ gần chín và nở.

3. Sau đó cho 20 gam bột gạo nếp vào, làm như vậy để tăng thêm độ ngậy, mềm và ngon, không bị cứng, nhớ đừng quên nhé.

4. Sau đó đổ 2 muỗng sữa bột vào, mùi vị của kem tùy thuộc vào điều này, nếu không có sữa bột bạn có thể dùng sữa nguyên chất, nhớ khuấy đều tay, muốn sữa có đủ vị thì bước này rất quan trọng.

5. Tiếp tục đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy, nhìn bề ngoài thấy gần mềm đặc, bước tiếp theo là tắt bếp và để nguội tự nhiên.

6. Có nhiều loại khuôn, có thể mua khuôn dài, ngắn, hoạt hình mà mình thích, đổ nước đậu xanh vào khuôn, cắm que kem vào, để đông trong 6 tiếng ngăn đá.

7. Hết thời gian là có thể lấy ra ăn ngay, hạt đậu thơm lừng, liếm một miếng là cảm giác sung sướng vỡ òa, trời nóng nực chỉ cần ăn một que là sẽ tỉnh người. Hương vị tuổi thơ 100%, được đối tác yêu thích nhất định phải thử và nhớ sưu tầm nhé. Các bé chắc chắn sẽ thích món kem đậu xanh thơm ngon không chất phụ gia này.

Tóm tắt kỹ năng

1. Ngâm đậu xanh trước 4 tiếng có thể rút ngắn thời gian nấu, nồi thường cần khoảng 35 phút, nếu là nồi áp suất sẽ nhanh hơn, dù dùng cách nào thì cũng phải đun cho nở để nó có mùi thơm của đậu.

2. Khi nấu cháo đậu xanh, nhất là sau khi cho bột gạo nếp vào, nhớ khuấy thường xuyên để không bị dính đáy nồi.

3. Đổ vào khuôn và để đông ngăn đá trong vòng 4-6 tiếng, mỗi lần có thể làm nhiều hơn một chút nên không cần mua kem que bên ngoài suốt cả mùa hè.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới