ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên cá nhiều người mắc sai lầm là cho cá vào chảo ngay, thêm thứ này đảm bảo cá không bị dính chảo, thịt vàng giòn, không vỡ

Thứ năm, 06/05/2021 11:20

Nếu chiên cá bị tróc thịt nhìn sẽ mất thẩm mỹ, thịt cá khi ấy cũng bị nát, ảnh hưởng đến độ ngon miệng của món ăn.

Cá là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Cá cũng có nhiều cách chế biến, có thể chiên, hấp, hầm, nấu canh... Có nhiều gia đình thích món cá chiên vừa thơm ngon, giòn. Tuy nhiên, việc chiên cá đúng là một công việc đòi hỏi kỹ thuật, nếu làm không khéo thì con cá có thể bị nát, dính chảo hoặc bị đen, mất đi dinh dưỡng và vị thơm ngon.

Cá là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Thực ra, chiên cá đòi hỏi sự khéo léo, với một mẹo nhỏ, bạn hãy làm theo phương pháp này để đảm bảo món cá trong bữa ăn vàng giòn và nhìn hấp dẫn. Khi chiên cá, sẽ là điều sai lầm nếu bạn cho vào chảo ngay, hãy thêm thứ này lên cá để đảm bảo không bị dính chảo, thịt cá vàng giòn không bị vỡ da.

Dù chiên kiểu gì thì trước hết phải làm sạch vảy và mang cá, quan trọng nhất là phần bụng cá, phải cạo sạch lớp màng đen bên trong bụng cá. Đó là chất tanh, nếu không làm sạch thì dù dùng bao nhiêu phương pháp để khử tanh cũng vô ích.

Sau khi làm sạch, khứa vài đường trên mình cá, khứa đều hai mặt, khi làm xong cho cá vào chậu, thêm rượu nấu ăn, hành lá, gừng, muối để ướp sẽ làm cho cá thêm đậm đà và ngon hơn. Có thể khử tanh.

Cá sẽ được ướp trong vòng 20 phút, chúng ta chuẩn bị một cái tô, cho một quả trứng vào, đảo đều cho trứng tan. Sau đó thoa đều lên thân cá đã ướp, nhớ tráng đều từng phần trên mặt cá. Sau khi tráng xong trứng, đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo, khi dầu nóng thì cho cá đã tráng lớp trứng vào chiên.

Cho cá vào chảo để chiên, chiên lửa nhỏ khoảng 1 phút, khi một mặt cá chín thì lật và chiên tiếp mặt còn lại. Sau khi chiên cả hai mặt thì nêm thêm gia vị tùy theo khẩu vị. Có thể vớt cá ra khỏi chảo sau khi đun sôi một chút.

Khi chiên cá nên thoa một lớp nước trứng lên thân cá. Cách làm này giúp khi chiên, cá sẽ không bị dính chảo cũng như không bị nát. Dung dịch trứng tương đương với việc tạo thêm một lớp màng bảo vệ cho cá. Quá trình chiên cá tiếp xúc trực tiếp với bề mặt chảo nên sẽ không bị dính hay nứt da, dung dịch trứng sau khi chiên sẽ chuyển sang màu vàng, giúp món cá chiên trông đẹp mắt hơn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới