ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên đường: Cho dầu trước hay đường trước? Nhiều người đã sai, không có gì lạ khi không có màu caramel chuẩn vị ngon!

Thứ ba, 23/06/2020 06:16

Khi chúng ta nấu thịt lợn om (kho). Nếu màu đường được chiên tốt, thịt kho và chiên cũng rất ngon, vì vậy, 'bí quyết' chiên màu đường là gì.

Khi chiên màu đường (chưng nước hàng), nhiều người đặt câu hỏi, nên cho dầu trước hay đặt đường trước? Nhiều người đã làm sai, không có gì lạ khi không có màu caramel! Hãy chiên màu đường theo cách này, món thịt kho không chỉ có giá trị cao mà còn rất ngon.

Đầu tiên chúng ta làm sạch thịt ba chỉ lợn và cắt nó thành từng miếng, sau đó cho rượu nấu ăn, gừng và thêm một lượng nước thích hợp vào nồi, để đun sôi và khử mùi. Sau khi thịt đã trần qua lượt nước sôi thì vớt ra và đặt sang một bên. Tại thời điểm này. Hãy rửa chảo một lần nữa, và làm khô nước bên trong, thêm đường đá trước và đun bằng lửa nhỏ.

Sau khi chờ cho đường đá tan chảy, thêm một lượng dầu thích hợp và đun với lửa nhỏ. Khuấy liên tục tay để đường đá tan ra cho đến khi đường chuyển sang màu vàng. Màu đường chuyển độ màu caramel. Đợi đến khi đường sủi bọt, thì thêm thịt ba chỉ vào xào đều, sau đó thêm lượng nước thích hợp để đun. Sau khi đun sôi, thêm muối, nước tương và đun cho đến khi nước cạn dần và còn lại phần nước ép là đạt.

Khi múc ra ăn, chỉ cần rắc ít hành lá thêm vào. Vì vậy, khi chúng ta chiên màu đường, phải nhớ cho đường trước, sau đó cho dầu vào, vì vậy màu đường chiên sẽ rất đẹp, hương vị rất thơm và sẽ không bị dính vào chảo.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới