ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên 'thịt giòn' đừng chỉ cho trứng và tinh bột vào, hãy cho 'nó' vào, là linh hồn để món thịt thơm và giòn

Thứ bảy, 02/09/2023 06:10

Để làm món thịt giòn trước tiên bạn phải chọn miếng thịt lợn tươi ngon, có thể chọn thịt chân trước.

Sau khi thịt heo đã sẵn sàng, bạn cắt thịt heo thành những miếng dài, tốt nhất là trên mỗi miếng thịt heo nên có một ít mỡ để khi ăn có vị béo béo và ngậy sẽ rất ngon. Thịt ba chỉ cho vào thau, thêm muối, nước gừng, nước tương, một ít rượu trắng, tiêu vào ướp một lúc để các miếng thịt ngấm gia vị hơn, sau đó cho tinh bột và trứng vào khuấy đều, ướp các miếng thịt lợn.

Bước tiếp theo là chiên giòn thịt, cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, tốt nhất nên cho dầu hạt cải vào vì thực phẩm chiên trong dầu hạt cải sẽ thơm hơn, sau khi dầu nóng trong chảo thì bạn cho thịt vào ướp. Cho lần lượt các miếng thịt heo vào nồi, sau đó dùng thìa đảo đều, chiên vàng thì vớt ra.

Vớt thịt chiên giòn ra để ráo dầu, sau đó chiên vàng đều các dải thịt rồi đổ thịt đã chiên giòn vào chảo và chiên lại, khi chiên lại không nên chiên quá lâu nếu không sẽ bị cháy, chiên một lúc là có thể lấy ra, miếng thịt sau khi chiên lại sẽ luôn giữ được độ giòn, ăn cũng rất ngon, thịt chiên giòn rắc thêm mì ớt hoặc ăn trực tiếp đều rất ngon, bạn có thích thịt giòn?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới