ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên trứng nên dùng dầu nóng hay lạnh? Đầu bếp nói: 'Thêm một bước nữa', trứng tròn, mềm và chống dính chảo

Chủ nhật, 04/04/2021 07:18

Trứng là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống, không thể thiếu trong gian bếp của chúng ta, giá thành của trứng không đắt lắm lại có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao, trong cuộc sống nếu bạn ăn nhiều trứng thì càng có thể bổ sung dinh dưỡng rất tốt.

Có nhiều cách để chế biến món trứng và phổ biến nhất là luộc và chiên trứng. Tuy nhiên, làm món trứng chiên không đúng cách thì trứng rán có thể sẽ bị dính chảo, mùi vị không ngon.

Vào mùa xuân nếu cho trẻ ăn nhiều trứng cũng rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, sau đó ăn trứng vào bữa sáng cũng có lợi hơn cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng, tuy nhiên đối với một số trẻ có thể không thích ăn trứng luộc, bố mẹ cũng sẽ ốp cho chúng một quả trứng để ăn. Hương vị của món trứng ốp quả thực rất ngon, tuy đơn giản nhưng khi chúng ta làm, nếu bạn muốn ốp món trứng hoàn hảo thì cũng đòi hỏi một số kỹ năng.

Tôi tin rằng 90% mọi người đều rất thích chiên trứng, vậy khi chiên trứng, chúng ta nên cho dầu lạnh vào chảo và bắt đầu chiên trực tiếp trứng hay đợi khi dầu nóng mới cho trứng vào chiên?

1. Rửa chảo trước, sau đó làm nóng chảo, chảo nóng 50%, đổ một lượng dầu thích hợp, sau đó rắc một chút muối vào dầu nóng, để khi chiên trứng sẽ không bị dính chảo.

2. Cho trứng vào dầu nóng để lòng trắng trứng nhanh đông lại và không bị chảy vương vãi khắp nơi.

3. Về cơ bản, khi chiên trứng khoảng một hoặc hai phút, lật mặt ,sau đó chiên mặt còn lại cho đến khi cả hai mặt được chiên vàng nâu, bạn có thể trực tiếp lấy ra khỏi chảo.

Vì vậy, cách làm rất đơn giản, hiển nhiên khi chiên trứng chúng ta không dùng dầu lạnh hay dầu nóng hoàn toàn mà cần chảo nóng với dầu lạnh, tức là trước tiên chúng ta cho chảo lên bếp đun, sau đó đổ dầu vào đun nóng và cho trứng và muối vào chiên.

Trên đây là những phương pháp và kỹ thuật chiên trứng mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn, các bạn muốn học thì nhanh tay làm thử ngay tại nhà nhé!

Cho muối vừa có thể làm gia vị vừa có thể làm trứng không bị dính chảo

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới