ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chưng nước màu, nên chọn đường trắng hay đường đá! Đầu bếp mách bạn cách chọn đúng

Thứ ba, 28/04/2020 16:20

Bí quyết quyết để món thịt lợn kho ngon không thể bỏ qua bước quan trọng nhất đó là chiên đường. Nếu chiên đường đạt, bạn đã thành công một nửa cho món thịt kho ngon.

Khi chưng nước màu, nên sử dụng đường đá (phèn) hay đường trắng để chiên? Loại nào phù hợp hơn? Trên thực tế, nếu bạn không sử dụng đúng phương pháp, nó có thể ảnh hưởng đến màu sắc và mùi vị của món thịt lợn om này.

Nếu bạn sử dụng đường màu trắng để chiên, hiệu quả rất kém và hương vị không tốt. Còn nếu sử dụng đường đá để chưng màu, thịt om sẽ có màu sáng hơn, hương vị thơm và thịt mềm hơn nhiều, vì vậy sử dụng đường trắng để chưng nước màu là sai! Khi kho thịt kho tàu, hãy dùng đường đá (phèn) để chiên.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp này để xem cách nào phù hợp với bạn hơn. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm. Chỉ cần tìm ra phương pháp phù hợp với bạn. Màu đường sẽ tươi sáng và không có vị đắng.

Nên chọn đường đá để chưng nước hàng kho thịt

Có 3 cách chưng nước màu, bạn có thể tham khảo:

1. Phương pháp này được nhiều người sử dụng, đặc biệt là các đầu bếp của nhà hàng thích chiên màu đường với dầu, bởi vì phương pháp này nhanh hơn và thuận tiện hơn, nhưng nó không phù hợp với người mới tập nấu. Khi chiên đường đá với dầu, sẽ dễ bị quá lửa và đen, nên khi nấu thịt sẽ bị đắng. Phương pháp là như thế này, bạn cũng có thể thử nó.

Cách nấu: Làm nóng chảo, thêm dầu ăn, thêm đường đá, ít dầu, chiên từ từ ở mức nhiệt trung bình thấp, hãy nhớ dùng xẻng nấu đảo liên tục, sau khi đường đá tan ra, màu sẽ chuyển sang màu vàng nhạt, sau đó khuấy thêm cho đến khi chuyển sang màu vàng đậm và xuất hiện những bong bóng nhỏ. Sau khi chuyển sang màu nâu đỏ, đó là màu đường tốt nhất để nấu. Tuy nhiên, nếu không dừng đúng lúc, màu đường sẽ chuyển sang màu đen và nước hàng sẽ không đạt.

2. Khi thực hiện chưng nước màu: tỷ lệ nước và đường đá gần như bằng nhau, thêm đường đá vào nồi nước, đun trên lửa vừa, khuấy bằng xẻng cho đến khi đường đá tan chảy, sau đó đun sôi sang màu vàng nhạt, và cuối cùng chuyển sang màu nâu sẫm thì cho thịt lợn vào đảo và tiến hành nấu bước tiếp theo.

3. Sau khi chảo đun nóng, thêm một lượng nhỏ dầu, thêm đường đá, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi đường đá tan chảy, thêm nước sôi vào lúc này, chiên cho đến khi màu đường trở thành màu nâu sẫm, tiếp tục đổ thịt lợn và xào. Khi có màu đường, bạn phải chú ý để đun không bị cháy. Ưu điểm của phương pháp này là không dễ chưng, thời gian ngắn và màu sắc cũng tốt, nhưng nhược điểm là dễ bị văng dầu xung quanh.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)