ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi hầm gà không nên cho trực tiếp nước vào hầm, đun thêm một bước nữa trước khi hầm thì nước súp gà thơm và không còn mùi tanh

Thứ bảy, 15/01/2022 21:19

Súp gà rất có lợi cho cơ thể, có thể tăng cường miễn dịch, bồi bổ cơ thể, đặc biệt là với đợt dịch bệnh hiện nay, nhiều người đã bắt đầu lo giữ gìn sức khỏe.

Súp gà có thể giải cảm và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, người già và trẻ em đều có thể uống được, súp gà rất ngon và uống siêu thoải mái.

Nhưng chính xác thì súp gà phải làm như thế nào? Hầu hết mọi người sử dụng cách đơn giản nhất để nấu súp gà, đó là đun trực tiếp trong nồi và ăn trực tiếp khi nó chín. Thực tế, cách làm này là sai lầm, súp gà nấu bằng cách này không ngon và sẽ có mùi tanh nhàn nhạt.

Súp gà ngon thì nên xào trước rồi mới hầm, hầm trực tiếp trong nồi là phương pháp lười. Không nên cho trực tiếp nước vào hầm, đun thêm một bước trước khi hầm, súp gà thơm và không còn mùi tanh.

1. Làm sạch gà trước, sau đó chặt thành miếng gà, bỏ đầu và mông gà, sau đó cho những miếng gà còn lại vào nồi, cho một lượng nước thích hợp vào nồi và rắc một ít muối, ngâm sau đó vớt nó ra sau mười phút. Miếng gà sau khi ngâm không còn tanh như trước nữa vì đã thấm hết máu ra ngoài.

2. Khi hầm súp gà, không chỉ cần ngâm gà mà các nguyên liệu cũng cần được ướp. Cắt lát gừng, cắt hành lá thành từng đoạn, cho tất cả hành lá và gừng vào bát chứa đầy nước ấm, ngâm chà là đỏ và quả sói rừng trong nước khoảng 10 phút.

3. Sau khi tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu chiên gà. Cho dầu vào nồi, bật lửa vừa đun nóng sau đó cho miếng gà vào xào một lúc, khi nước trên miếng gà bốc hơi hơn một nửa thì bạn cho hành tím và gừng vào để xào. Trước khi múc ra ăn, bạn nhớ cho thêm một ít rượu trắng hoặc rượu nấu ăn để khử mùi tanh của cá.

4. Cuối cùng cho vào xoong, trước tiên cho vào xoong một lượng nước thích hợp và đun sôi, nhớ phải cho nước vừa đủ từ đầu, nếu cho nước vào sau sẽ ảnh hưởng đến vị ngọt của súp gà. Sau khi nước sôi, cho các miếng gà vào xoong, đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa vừa và đun trong một giờ. Sau một giờ, cho chà là đỏ và quả sói rừng (bạn có thể thay bằng nấm hương và hạt sen) vào hầm nhỏ lửa, rắc thêm chút muối cho vừa ăn. Nếm hương vị bằng thìa trước khi dùng. Cần lưu ý là phải cho muối sau cùng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hương vị của súp gà, vì muối sẽ phá hủy vị ngọt của gà.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới