ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi hấp cá, nhớ 3 bí quyết để khóa vị ngọt của cá và ăn không bị tanh

Thứ hai, 26/07/2021 08:26

Để cá tươi ngon mà không cần chế biến quá phức tạp, chỉ cần hấp cá hoặc nướng đơn giản là có thể làm nổi bật miếng thịt thơm ngon! Tuy nhiên, các bước thực hiện càng đơn giản thì càng ẩn chứa nhiều chi tiết quan trọng, bạn không thể cứ thả cá vào nồi hấp rồi bấm công tắc.

Muốn ăn cá hấp ngon thì học ngay 3 cách nấu này nhé!

Bí quyết 1: Chần trước khi hấp

Trước khi cho cá vào nồi hấp, nên cho vào nước sôi chần qua nước sôi để loại bỏ máu và mùi tanh còn sót lại, lớp đạm trên bề mặt da cá sẽ nhanh chóng đông đặc và co lại do nhiệt, ngăn cản chất dinh dưỡng mất mát và giữ nguyên độ ngon của cá.

Điểm thứ hai: sôi trong nồi rồi mới vào nồi

Khi nước trong nồi sôi, cho thịt cá đã chần và ráo nước vào nồi hấp, vì thịt cá co lại đột ngột khi gặp hơi nước nhiệt độ cao bên ngoài, nước thịt bên trong sẽ không chảy ra ngoài và có vị ngọt khóa lại trong đó.

Không mở nắp nồi trong quá trình hấp, nếu hơi thoát ra ngoài sẽ làm nhiệt độ trong nồi hạ thấp, cá hấp không chín trong và dễ bị nát ngoài.

Phím 3: Kiểm soát nhiệt của cá hấp

Nếu thời gian hấp quá lâu, chất đạm của cá sẽ đông đặc dần, dễ làm cá bị khô và tăng vị tanh, để thịt được tươi và mềm nên dùng lửa lớn để rút ngắn thời gian nấu. Đầu tiên hấp 6-8 phút ở lửa lớn và sau đó chuyển sang lửa vừa, và lấy ra trong vòng sau 2 phút.

Chuyển sang lửa vừa có thể giúp cá không bị nát. Nếu để nhiệt độ quá cao thì cá sẽ không đẹp mắt.

Các bước nhỏ để tăng độ tươi:

Rải hai phần hành lá xuống dưới thịt cá không chỉ khử được mùi tanh, tăng vị thơm ngon của cá mà khoảng cách giữa hành lá và khay đựng có thể thúc đẩy quá trình đối lưu không khí nóng và đẩy nhanh thời gian nấu của cá!

Rải hành lá dưới cá cũng có thể ngăn da dính vào khay hoặc đĩa và giữ cho cá có màu đẹp.

Hành lá và gừng thái chỉ có thể khử tanh. Bạn cũng có thể dùng dứa thay cho hành lá.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới