ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món sườn xào chua ngọt, bạn nhớ đừng chần hoặc chiên ngập dầu, đầu bếp sẽ hướng dẫn một mẹo nhỏ để món sườn ngon và không bị ngấy

Thứ tư, 16/06/2021 14:21

Xin chào các bạn, gần đây giá thịt lợn đã giảm, giá sườn cũng rất rẻ, bạn hãy đi siêu thị mua sườn về làm món sườn xào chua ngọt cho gia đình, có nhiều cách làm, mình tin là nhiều người thích ăn chua ngọt hơn.

Muốn món sườn xào chua ngọt ngon thì cũng cần có những phương pháp đặc biệt, trong quá trình chế biến thì việc chần và rán trực tiếp là điều cần tránh nhất. Chỉ khi thành thạo cách làm món sườn này mới có thể chế biến món sườn ngon, không dầu mỡ và siêu dễ ăn, cùng tham khảo cách làm của mình và học nhanh nhé.

Nguyên liệu cần có: sườn, muối, rượu nấu ăn, giấm, xì dầu đậm, xì dầu nhạt, dầu hào, dầu ăn, gừng, tỏi, hành lá.

Các bước chế biến:

1. Trước hết, để sơ chế sườn, chúng ta cần cho một thìa muối và một thìa bột năng. Sau đó bạn tiến hành trộn, rửa sườn cho đến khi thấy sườn dính nước thì cho một lượng nước ấm vừa đủ vào sườn, rửa sạch lại sườn bằng nước ấm. Muối được khử trùng diệt khuẩn, bột năng có tác dụng hấp phụ tốt có thể rửa sườn rất sạch.

2. Sau khi rửa sạch sườn, chúng ta cần rửa lại hai lần với nước ấm, vớt sườn ra cho róc nước, để bề mặt miếng sườn thật khô. Sau đó, chúng ta sẽ chuẩn bị một ít tỏi, cắt tỏi thành những viên tỏi để sử dụng sau, và chuẩn bị một miếng gừng nhỏ, cắt thành những lát gừng để sử dụng sau, và một ít hành lá cắt khúc để sử dụng sau.

Sau đó bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho một thìa rượu nấu ăn, 3 thìa giấm, một thìa nước tương đen, một thìa nước tương nhạt và một thìa dầu hào, cuối cùng cho một lượng nước thích hợp vào trộn đều và tạo thành nước sốt để dùng sau này. Khi nấu sườn sẽ dễ ngấm gia vị hơn.

3. Đun nóng dầu từ trong chảo, cho lượng dầu ăn thích hợp vào, cho ít hoa hồi vào khi dầu nóng. Sau khi xào thơm mùi hoa hồi thì cho sườn đã sơ chế vào xào với lửa nhỏ, cho sườn vào chiên vàng đều hai mặt. Nhớ chế biến món sườn xào chua ngọt, không chần hoặc rán trực tiếp, điều này sẽ khiến sườn chín, ăn không ngon.

Sau khi chiên sườn trên lửa nhỏ, sau đó gắp sườn ra, chắt bớt dầu, và cho một lượng nước thích hợp vào chảo, thêm một nắm nhỏ đường phèn đun đường thành màu đường trên lửa nhỏ. Tiếp theo ta cho sườn đã chiên vào xào đều tay rồi cho gừng, hành lá, tỏi đã chuẩn bị sẵn vào để tạo mùi thơm.

4. Khi ngửi thấy mùi thơm nồng, chúng ta cho nước cốt đã chuẩn bị vào, nêm chút muối cho vừa ăn, sau đó cho hai viên đường phèn vào để tăng độ ngọt. Sau khi đun lửa lớn, chuyển sang lửa vừa và đậy nắp lại, cho sườn vào nồi đun liu riu trong 20 phút, cho sườn ngấm gia vị.

Hết thời gian, bạn mở vung, dùng lửa vừa để ninh sườn, cho sườn đã hoàn thành ra đĩa, rắc chút vừng trắng và hành lá cắt nhỏ lên trên để trang trí. Món sườn xào chua ngọt với vị chua chua ngọt ngọt vừa phải đã sẵn sàng rồi đấy, bạn đã tìm hiểu chưa?

Tóm lại:

Món sườn xào chua ngọt tự làm hôm nay rất đơn giản phải không các bạn. Nếu bạn cũng thích ăn món ngon này, hãy nhớ các bước làm.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới