ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm thịt kho cần tránh xa những loại gia vị này để thịt kho có màu đỏ tươi, mềm và ngon

Thứ năm, 23/03/2023 05:56

Nhắc đến thịt kho chắc hẳn ai cũng sẽ thấy quen thuộc, đây là món ăn nổi tiếng quê nhà, béo mà không ngấy, được mọi người vô cùng yêu thích.

Khi làm thịt kho, chúng ta luôn quan niệm phải cho nhiều gia vị hơn nên thường cho thêm các loại gia vị như lá nguyệt quế, hoa hồi, cỏ hương bài, quế. Mặc dù những gia vị này rất thơm nhưng không nên cho vào khi làm thịt kho, nếu không sẽ dễ làm thực khách bị ngấy và át mất mùi thơm của thịt. Vì vậy, khi làm món thịt kho, bạn nên cho ít các loại gia vị trên, sau đây biên tập viên sẽ chia sẻ với các bạn cách kho thịt heo đúng cách.

Thịt lợn om

Thành phần: thịt heo, gừng, rượu gạo, xì dầu, đường trắng, muối ăn, cốt gà.

Cách làm:

1. Khi làm thịt kho, nên dùng ba chỉ để món ăn ngon hơn. Thịt heo đã sơ chế rửa sạch với nước, thái miếng vừa ăn, để ráo nước cho lần sử dụng sau.

2. Làm nóng chảo, không cho dầu, cho trực tiếp thịt heo đã sơ chế vào, xào đến khi mỡ chảy ra, gạn bớt dầu trong mỡ ra. Phải chắt hết dầu trong mỡ ra, thịt kho rất thơm và không hề ngấy.

3. Sau khi ép hết dầu, đổ bớt dầu thừa, chuẩn bị lượng nước vừa đủ, đổ vào nồi, chỉ ngập mặt thịt heo.

4. Chuẩn bị một lượng nước tương đen thích hợp, đổ vào nồi, đảo đều và điều chỉnh màu sắc. Vặn lửa lớn, đun sôi nồi, vặn nhỏ lửa đun trong khoảng nửa giờ, sau nửa giờ đậy vung đun trong 20 phút.

5. Chuẩn bị một lượng đường trắng thích hợp, cho vào nồi, đảo đều, chỉnh lửa lớn, chắt lấy nước cốt, trước khi bắc ra cho một lượng vừa đủ cốt gà và muối, đảo đều rồi dùng.

Lưu ý: Đường trắng có thể tăng thêm độ ngọt và màu sắc cho món thịt kho, nếu bạn không thích ăn ngọt có thể cho ít hơn một chút.

Lời khuyên

1. Muốn làm món thịt kho mềm và ngon thì phải chú ý đến thời gian nấu, sau khi nấu cần để lửa liu riu một lúc.

2. Khi làm thịt kho, nhớ chọn thịt heo chất lượng, tốt nhất nên chọn thịt heo ba chỉ mỡ, năm chỉ nạc.

3. Khi làm thịt kho, nhớ cho thêm đường trắng để thịt có màu hồng hào.

Bạn đã biết cách làm thịt kho tàu chưa? Bạn có thể thử khi muốn ăn thịt lợn kho trong tương lai

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)